Tin tức hôm nay

Tin tức

Bốn bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Covid-19

MangYTe - Bốn bệnh nhân bao gồm hai ca tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, một ca tại Bệnh viện Đà Nẵng và một ca tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ đã được Bộ Y tế công bố điều trị khỏi Covid-19 ngày hôm nay, 6-4.

(Ảnh minh họa).

Tại được điều trị khỏi là BN 122, nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân nhập viện ngày 22-3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 30-3; lần 2 vào ngày 1-4 và âm tính lần 3 vào ngày 3-4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau thời gian cách ly, điều trị và theo dõi chặt chẽ tại khoa, sức khỏe của BN 122 dần ổn định. Bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) lấy mẫu xét nghiệm ba lần và đều cho kết quả âm tính. Hiện tại, sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế thì đủ tiêu chuẩn công bố điều trị khỏi.

Được điều trị khỏi bệnh, nữ xúc động gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng: Lúc mới biết mình bị nhiễm tôi rất lo lắng, nhưng được các bác sĩ động viên, chăm sóc chu đáo suốt thời gian qua. Hôm nay được điều trị khỏi bệnh và được về nhà, tôi rất hạnh phúc, xin chân thành cảm ơn các bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 23-3, Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm thứ 5 là chị T.T.O (BN 122), xuất khẩu lao động và trở về nhập cảnh Đà Nẵng vào ngày 20-3. Bệnh nhân đi từ sân bay Suvamabhumi (Thái Lan), lên chuyến bay số hiệu PG947 (hãng Bangkok Airways) và về đến Đà Nẵng lúc 12 giờ 20 phút cùng ngày. Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống TP Đà Nẵng tại cửa khẩu sân bay đã phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, lực lượng kiểm dịch viên, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kiểm tra, giám sát y tế, tiến hành cách ly tập trung tất cả các hành khách trên chuyến bay. Bệnh nhân này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng ngay từ khi nhập cảnh. Ngày 22-3, CDC TP Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 63 người nhập cảnh ngày 20-3 trên chuyến bay PG947 (trong đó có O.) Kết quả xét nghiệm, 62 mẫu bệnh phẩm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 29 người ở cùng phòng với O. Riêng O. được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng cách ly, điều trị.

Đến nay, Đà Nẵng ghi nhận sáu ca mắc Covid-19, đã điều trị thành công và cho xuất viện năm ca. Hiện tại, Đà Nẵng chỉ còn một mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng tính đến chiều cùng ngày (6-4), có 38 trường hợp nghi ngờ mắc đang được theo dõi tại các bệnh viện.

Bệnh nhân T.T.O. ra viện và được Sở Y tế TP Đà Nẵng bố trí xe đưa về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

* Tại Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có tổng cộng 95 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

LÂM TRẦN, ANH ĐÀO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43951002-bon-benh-nhan-duoc-cong-bo-khoi-benh-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY