Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BS ơi, vì sao cháu hay đau ngực trái và khó thở?

Cháu hay đau tức ngực trái, đau như có người bóp nghẹt tim và khó thở. Thỉnh thoảng cháu còn bị ngất...

Thưa BS,

Cháu hay đau tức ngực trái, đau như có người bóp nghẹt tim và khó thở khoảng 10-20 phút, nằm nghỉ thì đỡ. Thỉnh thoảng cháu còn bị ngất. Người mệt mỏi và hay buồn ngủ, ngủ nhiều khoảng 10-12 tiếng/ ngày. Cháu bị vậy khoảng 4-5 tháng rồi.

Mấy hôm trước cháu sốt và nôn ra máu đỏ thẫm. Cháu đi khám ở bệnh viện E. BS cho thử máu, siêu âm tim và điện tâm đồ. Kết quả tim không bị gì. BS bảo cháu thiếu canxi và men gan thấp, cho đơn Thu*c Dogmatil 50mg và Arcaliontab 200mg, BS dặn uống sữa để bổ xung canxi. AloBacsi ơi, liệu như thế đã đúng bệnh chưa ạ? Cháu có nên đi khám ở bệnh viện khác?

(Nguyễn Xuân, 19 tuổi)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Xuân thân mến,

Câu hỏi của cháu không thấy nói đến chụp phim phổi sau đợt ho ra máu... kèm thỉnh thoảng có ngất, cháu nên đo thêm điện tim (ecg) 24 giờ (còn gọi là holter 24h).

Vì không khám trực tiếp, không xem được ecg và các kết quả xét nghiệm khác nên chưa thể kết luận chính xác giúp cháu được. cháu cứ uống Thu*c theo toa bs điều trị, tái khám bs chuyên khoa tim mạch nếu còn các triệu chứng kể trên. khi đó, bs sẽ cho cháu làm thêm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị tiếp theo.

Chào cháu và chúc cháu mau hết bệnh.

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-oi-vi-sao-chau-hay-dau-nguc-trai-va-kho-tho-n178566.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY