Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bữa ăn khiến hơn 600 học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc

Thực đơn bữa trưa hôm ấy gồm các món: cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm), cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo.

Chiều 21/11, Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị người ngộ độc.

Theo đó, trước tình hình ngộ độc thực phẩm của hàng loạt của học sinh tại Trường TH, THCS và THPT ISchool Nha Trang, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) giao Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm đại diện Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Cục An toàn thực phẩm), trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị người ngộ độc. Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, dẫn đầu, đang trên đường tới Nha Trang. Trong đoàn có ông Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Đến nay, đã ghi nhận một trường hợp tử vong (nam, học sinh lớp 1) trong quá trình chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh. Chiều 21/11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học - THCS - THPH iSchool Nha Trang cho biết, còn 209 học sinh và 7 giáo viên đang được điều trị nội trú.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, ngày 17/11, trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh được chia làm hai suất. Suất một ăn lúc 10h30, suất hai ăn lúc 11h30, gồm các món: cơm gà, xốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm); cánh gà chiên; canh (xương, cà rốt, cải thảo); dưa leo. Bữa ăn xế lúc 13h30 với bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc nước của trường.

Khoảng 5 giờ sau khi ăn, một số em có các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22h, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được người nhà đưa đến các bệnh viện trong thành phố. Ngày 20/11, một bé tử vong do sốc nhiễm trùng.

Theo thông tin trên VnExpress, một học sinh lớp 4 cho biết không ăn hết phần cơm trưa vì thấy thịt gà có mùi "giống như bị thiu". Đến chiều em đau bụng nhẹ nhưng vẫn cố đi học thêm tiếng Anh vào lúc 17h. Tuy nhiên, chỉ được một lúc thì cậu bé thấy đau dữ dội, mệt mỏi, nôn ói nên được cha mẹ đón, đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Tối 21/11, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn Salmonella.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-an-khien-hon-600-hoc-sinh-truong-ischool-nha-trang-ngo-doc-20221121223804803.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY