Dinh dưỡng hôm nay

Bữa sáng thơm ngon, lạ miệng với phở gà chiên

Thỉnh thoảng bạn hãy biến tấu bữa sáng với món phở gà chiên đơn giản như thế này để cả nhà thưởng thức, chắc chắn ai cũng thích mê.

Nguyên liệu làm phở gà chiên

Để làm phở gà chiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 lít nước luộc gà

- 1 mẩu gừng thái lát; 2 quả ớt đỏ, thái lát; ¼ chén nước mắm; 1 muỗng canh đường; 2 phần thịt đùi gà hoặc ức gà đã lọc xương; thái miếng mỏng; muối và hạt tiêu vừa đủ; 2 muỗng canh dầu; 40g phở tươi; 1 nắm giá đỗ; 1 ít lá húng bạc hà; 1 ít lá húng quế; chanh.

Bữa sáng ngon miệng với phở gà chiên

Giờ thì chúng ta sẽ cùng học cách chế biến món ăn đơn giản này.

Cách làm phở gà chiên

Đun sôi nước luộc gà (Ảnh minh họa)

Đun sôi nước luộc với gừng, ớt, nước mắm và đường trong 15 phút. ướp với gia vị muối và hạt tiêu. cho 2 muỗng canh dầu vào chảo, đun nóng sau đó cho vào chiên chín vàng 2 mặt, để ra đĩa.

Chần nóng phở trong nồi nước sôi. chia phở ra 4 bát. rưới nước dùng lên.

Cho thịt gà, giá đỗ, húng bạc hà, húng quế, rau mùi vào từng bát phở. vắt chanh, thêm gia vị nếu muốn và thưởng thức phở gà chiên thôi.

Chúc các bạn thành công!

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/bua-sang-thom-ngon-la-mieng-voi-pho-ga-chien-d120110.html

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bua-sang-thom-ngon-la-mieng-voi-pho-ga-chien/20201127103854714)

Tin cùng nội dung

  • Bạc hà có vị cay, tính mát, thơm, có tác dụng hạ sốt, làm ra mồ hôi, làm dịu họng, lợi tiêu hoá tiêu sưng, chống ngứa
  • Thịt bò thái dầy vừa (để xào) rồi dùng cái chầy đinh dầm thịt bò cho mềm. Kế đó ướp thịt bò với gia vị trên để thấm khoảng 30 phút.
  • Trà từ hàng ngàn năm nay, đã được con người sử dụng, như một món đồ uống không thể thiếu. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trà truyền thống được làm từ lá cây, không chỉ giúp giải khát dịu nhẹ, mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường tuýp 2, và chứng viêm khớp. Dưới đây là năm loại trà, mang đến những lợi ích sức khoẻ không ngờ.
  • Khàn tiếng là dấu hiệu chủ yếu của rối loạn thanh âm biểu hiện giọng nói khàn khàn không rõ tiếng, thậm chí mất tiếng (không phát ra tiếng).
  • Cho dù y học đang có những bước phát triển không ngừng trên nhiều hướng, song các chuyên gia y tế và dinh dưỡng vẫn tiếp tục ca ngợi, lợi ích của nhiều loại thực phẩm khác nhau.
  • Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu đa năng không chỉ có mùi thơm tuyệt vời mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh.
  • Đông y cho rằng: bạc hà có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. Có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.
  • Các vết thương nhỏ như vệt xước, cào là điều mà mọi người đều bị thường xuyên. Tuy nhiên, có nhiều loại thảo mộc rất tốt cho việc làm lành vết thương này.
  • Hãy cùng Jamie Oliver, đầu bếp nổi tiếng trên các kênh truyền hình nấu ăn dạy cách làm ly cocktail Mojito đánh tan cái nóng mùa hè, cho tiệc tùng thêm sôi động.
  • Cây bạc hà rất quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng ít ai biết công dụng làm đẹp của nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY