Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bùn lấp đầy phổi người phụ nữ ngạt nước

Cần Thơ-Nguyễn Thị Diễm Thụy, 33 tuổi, ở Hậu Giang, trong cơn động kinh đã ngã xuống ao nước bẩn, hôn mê.

Chị thụy được người nhà đưa đến bệnh viện huyện châu thành a cấp cứu, chuyển đến bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ trong tình trạng nguy kịch, ngày 26/7.

Kết quả chụp x-quang cho thấy bệnh nhân có dấu mờ lan tỏa hai phổi, gãy xương sườn. bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi hít do bùn đất ao lọt vào lấp đầy, suy hô hấp cấp, hôn mê sâu, ngưng tim do ngạt nước.

Trong một tuần kể từ ngày 26/7, bệnh nhân phải thở máy để bảo vệ phổi. các bác sĩ ba lần nội soi rửa sạch đờm cùng nhiều bùn đen trong khí quản và phế quản bệnh nhân, điều trị viêm phổi bằng kháng sinh phổ rộng...

Ngày 31/7, bệnh nhân ngưng máy thở và được rút nội khí quản. hiện bệnh nhân tự thở, tỉnh, không sốt, tiếp tục điều trị tại viện.

Bác sĩ Cao Thị Mỹ Thúy, Trưởng Khoa Nội Hô hấp, cho biết viêm phổi hít là tình trạng nhiễm trùng phổi khi một lượng dị vật từ miệng hoặc dạ dày đi vào phổi.

Triệu chứng viêm phổi hít thường gặp là sốt, ho, xảy ra tương đối cấp tính. trường hợp nặng, bệnh nhân nhanh chóng có các triệu chứng tím tái, thở rít, co thắt thanh môn. nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể Tu vong.

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bun-lap-day-phoi-nguoi-phu-nu-ngat-nuoc-4141771.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY