Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bủn rủn chân tay khi chứng kiến cảnh bé gái đang ăn hoa quả thì bị hóc nghẹn, chân tay giãy giụa không ngừng

Đúng là mối nguy hiểm vì T*i n*n hóc nghẹn đe dọa tính mạng trẻ nhỏ có thể xảy ra trong tích tắc, trong chính ngôi nhà của bạn, ngay cả khi có đủ người thân bên cạnh.

Mới đây, các mẹ bỉm sữa cùng nhau chia sẻ một video ghi lại cảnh em bé bị hóc nghẹn khi đang ăn hoa quả tại nhà. clip ngắn ngủi được camera gia đình ghi lại. bé gái chừng vài tháng tuổi đang được bà bế trong lòng ngồi ở ghế băng phòng khách. đăng ăn ngon lành thì người bà thấy bé giãy giụa không ngừng, chân tay đập loạn xạ, lúc này bà mới phát hiện cháu đang bị hóc nghẹn vì miếng hoa quả.

Rất may lúc ấy người mẹ cũng có ở nhà, kịp thời phát hiện sự việc đã chạy ngay vào sơ cứu cho bé. Và cũng thật may mắn nữa là người mẹ vô cùng bình tĩnh đã thực hiện các thao tác sơ cứu hóc dị vật bằng những động tác vỗ lưng dứt khoát với lực đủ mạnh, nhờ đó miếng hoa quả đã rơi ra khỏi cổ họng em bé. Bé gái đã thoát khỏi nguy kịch trong gang tấc mà người xem, đặc biệt là các mẹ có con nhỏ không khỏi xót xa, run rẩy vì lo lắng.

Thót tim xem cảnh em bé bị hóc nghẹn hoa quả

Ngoài tâm trạng hồi hộp dõi theo vụ việc thì sau khi xem đoạn clip, các mẹ bỉm sữa cũng nhận ra một sai lầm của người bà đó là khi phát hiện bé bị hóc dị vật đã không biết xử lý ngay mà bế dựng đứng bé lên thay vì bế úp bé xuống thực hiện thao tác vỗ lưng. Hành động này có thể khiến cho dị vật càng mắt kẹt trong đường thở của bé gái và gây khó khăn cho việc tống miếng hoa quả bị tắc trong đó ra ngoài.

Được biết vụ việc trên xảy ra trong 1 gia đình ở trung quốc. một lần nữa nó đã khiến các bố mẹ có con nhỏ tự nhắc nhở mình và gia đình phải cẩn thận hơn khi chăm sóc trẻ nhỏ. không chỉ là những đồ vật, đồ chơi mà trẻ còn có nguy cơ hóc nghẹn thức ăn nên điều quan trọng nhất vẫn là tự trang bị cho mình những kiến thức sơ cứu để phòng khi T*i n*n xảy ra sẽ có thể bình tĩnh xử lý cho con.

Bủn rủn chân tay khi chứng kiến cảnh bé gái đang ăn hoa quả thì bị hóc nghẹn, chân tay đập loạn xạ giãy giụa không ngừng - Ảnh 3.

Nhìn em bé giãy giụa khiến nhiều người vô cùng xót xa và lo lắng.

Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng tốt hơn hết nên tập cho bé ăn thô từ sớm để phòng tránh nguy cơ bị hóc nghẹn thức ăn:

- các mẹ nghĩ không cho con ăn đồ cứng là tránh được hóc nghẹn ư? thay vì đó hãy dạy con kĩ năng sống cần thiết từ sớm, tập cho bé ăn thô để phòng tránh nguy cơ hóc nghẹn.

- Đây là lý do mình tập cho bé ăn thô từ 6 tháng, ăn thô sớm giúp hạn chế hóc nghẹn.

Một bà mẹ khác cho rằng "đây là lý do mình đã nghỉ làm 3 năm kể từ khi con chào đời để chăm sóc con". song quan điểm này không phải ai cũng đồng tình, bởi các mẹ nhận thấy nguy cơ trẻ bị hóc nghẹn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khi bé ở bên mẹ, bên ông bà hay những người thân khác chăm sóc. mẹ ở nhà chăm con không có nghĩa là bé sẽ không bao giờ bị hóc nghẹn. bởi thế, một quan điểm chung được nhiều mẹ đồng tình hơn cả vẫn là tập cho bé ăn thô từ sớm và các bố mẹ, ông bà, người chăm sóc trẻ nhỏ phải học cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật, thức ăn.

Bủn rủn chân tay khi chứng kiến cảnh bé gái đang ăn hoa quả thì bị hóc nghẹn, chân tay đập loạn xạ giãy giụa không ngừng - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bun-run-chan-tay-khi-chung-kien-canh-be-gai-dang-an-hoa-qua-thi-bi-hoc-nghen-chan-tay-giay-giua-khong-ngung-20210323110443732.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY