Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Buổi tối đừng dại dột mở cửa phòng ngủ để phòng tránh những mối nguy hại tiềm ẩn

Việc mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có thể giúp cho không khí được lưu thông tốt hơn, bạn có thể kiểm soát và phát hiện kịp thời những vấn đề trong lúc ngủ của con nhỏ... Tuy nhiên những lợi ích đó không sánh bằng những nguy hiểm mà ta có thể phải đối mặt.

Chặn tiếng ồn và cho bạn giấc ngủ ngon

Nếu sống trong một khu vực khá ồn ào, gần đường, gần chợ, gần bến xe luôn tấp nập, bạn sẽ rất khó có một giấc ngủ sâu. việc đóng cửa lúc này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, ngay cả khi bạn không quen với nó.

Ngoài ra, việc đóng cửa cũng sẽ ngăn những tiếng ồn ào khi trong nhà có ai đó tỉnh giấc và hoạt động vào ban đêm như ăn uống, xem tivi...

Ảnh minh họa.

Có cơ hội sống sót nhiều hơn nếu xảy ra cháy

Nếu mở cửa phòng trong khi ngủ, đám cháy sẽ lan nhanh hơn vào trong phòng bạn, nhiệt độ tăng cao, khói độc lan tràn khắp nơi.

Một cánh cửa đóng kín sẽ cho bạn thêm thời gian để hành động và tự cứu mình khỏi đám cháy. cửa đóng cũng giữ nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài, cũng sẽ ngăn chặn phần nào khói độc, tránh những hiểm họa tu vong ngay trong giấc ngủ vì hít quá nhiều khói đọc.

Cửa đóng cũng giúp ích tương tự trong những vụ rò rỉ khí gas.

Thêm thời gian phản ứng khi bị trộm đột nhập

Cố thủ trong một căn phòng được khóa cửa kín sẽ giúp bạn an toàn hơn khi phát hiện ra có ai đó đột nhập vào trong nhà mình. Bạn sẽ có thêm thời gian để chờ cảnh sát đến cứu mình.

Cửa đóng giữ năng lượng tích cực

Một trong những nguyên tắc phong thủy là tránh ngủ với cửa mở. Cửa mở có thể khiến tất cả các năng lượng tích cực trong phòng thoát ra. Đóng cửa sẽ ngăn chặn điều này, khiến bạn có cảm giác an toàn, an tâm và bình an hơn, ngủ sâu giấc hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/buoi-toi-dung-dai-dot-mo-cua-phong-ngu-de-phong-tranh-nhung-moi-nguy-hai-tiem-an-d347382.html?fbclid=IwAR1T9hAmSmvRr689mrU_toxLArcx9TBG7UhQYEUw-w3A1y6Ghlt_d3gNbUM

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/buoi-toi-dung-dai-dot-mo-cua-phong-ngu-de-phong-tranh-nhung-moi-nguy-hai-tiem-an/20210915104000433)

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Một tiếng súng nổ ở cự ly gần có thể làm bạn mất sức nghe vĩnh viễn.
  • Âm thanh của một pha hỗn độn giao thông, một bản nhạc rock... cũng góp phần làm mất thính lực.
  • Ô nhiễm tiếng ồn ở TP.HCM đến mức báo động. Ồn ào kéo dài khiến thần kinh con người căng thẳng, kích động. Thậm chí, lúc quá khích có thế Gi*t người.
  • (Mangyte) - Tiếng ồn có thể gây tổn thương tai trong, nhiều khi còn gây điếc tức thời.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY