Khoa học hôm nay

Bướm có cánh hình đầu rắn thu hút hàng trăm người đến xem

Con bướm có màu sắc sặc sỡ, sải cánh rộng cỡ 30cm, trên hai cánh có hình giống với đầu rắn được phát hiện tại Lục Nam, Bắc Giang.

Ông vũ văn chu, trú ở xóm phố chợ, xã tân sơn (lục nam, bắc giang) cho biết: “ngày 3/4, tôi phát hiện con bướm này đậu trên tường nhà. điều kỳ lạ là con bướm có kích thước rất lớn, sải cánh rộng khoảng 30cm và trên hai cánh có hình giống đầu rắn. từ nhỏ tới giờ, tôi chưa từng thấy con bướm nào có kích thước lớn như vậy”.

Hình giống đầu rắn trên cánh con bướm lạ ở Bắc Giang.

Theo mô tả, thân bướm chỉ bằng hai ngón tay nhưng sải cánh dài hơn 1 gang tay người lớn. trên mình bướm có màu nâu cánh gián và nhiều vằn vện khác. hai chóp cánh có hình giống với đầu rắn.

Từ hôm con bướm lạ có hình đầu rắn trên cánh xuất hiện, hàng trăm người trong vùng tò mò tới chứng kiến.

1

Theo H.N/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/buom-co-canh-hinh-dau-ran-thu-hut-hang-tram-nguoi-den-xem-post405664.html

Theo H.N/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/buom-co-canh-hinh-dau-ran-thu-hut-hang-tram-nguoi-den-xem/20210209090423697)

Chủ đề liên quan:

bướm côn trùng động vật

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY