Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bướu mỡ và cách điều trị

Trong cơ thể tôi có rất nhiều bướu mỡ vị trí: ở cánh tay, bụng, đùi... Tôi không biết bệnh này điều trị như thế nào, có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Mong bác sĩ cho lời khuyên!

Nguyễn Thành (Nghệ An)

Bướu mỡ gồm một màng mỏng bao bọc một khối tế bào mỡ,  thường thấy xuất hiện ở dưới da và ở bất cứ chỗ nào (bụng, vai, lưng, mặt, cổ, tay, chân, mông...). Bướu có thể nhỏ chừng vài milimét nhưng cũng có thể lớn đến 10-15cm. Đa phần bướu mỡ là lành tính nên không cần thiết phải bỏ chúng đi. Hiện chưa có biện pháp nào giúp ngăn chặn cho cơ thể đừng bị mọc bướu mỡ hoặc làm chúng nhỏ lại được.

Với những trường hợp như: bướu mỡ trở nên đau, bị nhiễm trùng tái đi tái lại, chảy dịch có mùi hôi, việc mọc bướu mỡ gây ảnh hưởng đến vận động hoặc chức năng của vùng cơ thể liên quan, gia tăng kích thước hoặc ảnh hưởng thẩm mỹ hay gây khó chịu cho người bệnh thì nên can thiệp bằng cách phẫu thuật cắt bỏ.

Để giải quyết bướu, chỉ có cách duy nhất là mổ, bóc tách nó ra. Đây là tiểu phẫu, chỉ cần gây tê. Nếu thuận lợi, bướu được lấy ra nguyên khối, không bể, vỡ, hạn chế nhiễm trùng hoặc tái phát. Bạn có thể đang bị bướu tuyến bã hoặc bướu mỡ, cả hai đều là bướu lành, bạn nên đi khám chuyên khoa ung bướu.

BS. Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/buou-mo-va-cach-dieu-tri-n173221.html)
Từ khóa: Bướu mỡ

Chủ đề liên quan:

bướu mỡ

Tin cùng nội dung

  • Trên phần xương đòn của tôi có khối thịt nhô lên, tôi đi khám được chẩn đoán là đa bướu mỡ đối xứng, cho hỏi bác sĩ, bệnh có nguy hiểm không, tôi có cần phẫu thuật? (Tâm, 52 tuổi)
  • Chồng em hay bị nhức đầu và mất ngủ. Có hút Thuốc lá rất nhiều, vì phải suy nghĩ và lo lắng nhiều nên không bỏ Thuốc được. Mong BS chỉ hướng điều trị ạ.
  • Em năm nay 21 tuổi, từ lúc sinh ra em đã có 1 bướu mỡ trên đầu và ngày càng to thêm. Khoảng vài tháng nó lại đau 1 đến 2 lần.
  • Tôi có bướu mỡ ở cánh tay, bụng khiến tôi rất lo lắng. Tôi không biết bệnh này điều trị như thế nào? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Xin quý báo tư vấn!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY