Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Nhức đầu và mất ngủ do hút Thuốc lá, suy nghĩ nhiều?

Chồng em hay bị nhức đầu và mất ngủ. Có hút Thuốc lá rất nhiều, vì phải suy nghĩ và lo lắng nhiều nên không bỏ Thuốc được. Mong BS chỉ hướng điều trị ạ.
Chồng em sinh năm 1982. Phía sau gáy khi sờ vào có cảm giác sưng và rất đau (khi sờ), nhìn thì thấy u nhỏ giống bị đập đầu trúng vật gì nên sưng vậy, nhưng không thấy đỏ hay bầm gì hết. Bị cũng lâu, tối nằm ngủ cấn là đau. Vậy là bệnh gì ạ?

Với lại chồng em hay bị nhức đầu và mất ngủ. Có hút Thuốc lá rất nhiều, vì phải suy nghĩ và lo lắng nhiều nên không bỏ Thuốc được. Mong BS chỉ hướng điều trị cách nào mà chi phí thấp giúp ạ. Rất mong nhận được ý kiến BS. Chân thành cảm ơn.

(Nhu Pham - hieunhupham…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Khối bất thường ở vị trí kể trên xảy ra không do va chạm thì có thể gặp trong những nguyên nhân sau: nhọt da đầu, hạch, u bã, bướu mỡ, u xương... Với tình hình này, chồng em cần đến khám tại BV Ung Bướu để được kiểm tra (thăm khám, xét nghiệm) nhằm xác định nguyên nhân và xử trí thích hợp tương ứng. Để giảm thiểu chi phí, chồng em nên khám tại BV đăng ký BHYT trước, nếu cần sẽ có giấy chuyển tuyến.

Về việc nhức đầu, mất ngủ ở người suy nghĩ và lo lắng nhiều thì thường do đau đầu căng cơ - căng thẳng, cách tốt nhất và đỡ tốn chi phí nhất là ngưng hút Thuốc lá (còn giảm được các bệnh sau này) và điều chỉnh lại chế độ làm việc, sinh hoạt cho phù hợp, em nhé.

Thân mến!
BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhuc-dau-va-mat-ngu-do-hut-thuoc-la-suy-nghi-nhieu-n321278.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • U xương ác tính là một loại ung thư xương thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nó thường bắt đầu trong xương ống chân (hoặc xương đùi hoặc xương chày) gần đầu gối hoặc xương cánh tay gần vai. U xương ác tính có thể di căn (lan truyền) đến các bộ phận khác của cơ thể, thường nhất là đến phổi hoặc các xương khác.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY