Tin tức hôm nay

Tin tức

BV Bạch Mai được dỡ bỏ phong tỏa

Thời khắc đồng hồ chuyển sang 0h ngày 12/4, XV Bạch Mai vỡ òa trong tiếng reo hò của hàng trăm y bác sỹ, bệnh nhân nơi đây khi rào chắn cách ly phong tỏa bệnh viện được dỡ bỏ.
Ngày 12/4, Hà Nội chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) sau 14 ngày nơi này bị phong toả vì dịch COVID-19. Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn nhận quyết định gỡ bỏ phong tỏa, cách ly bệnh viện
Đúng 0h, sau khi quyết định dỡ cách ly được đưa ra, lực lượng chức năng bắt đầu tháo barie, rào chặn cổng bệnh viện.
Các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện vỡ òa cảm xúc trong thời khắc đáng nhớ.
Đôi mắt rạng ngời trong niềm hạnh phúc, Giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn cho biết, 14 ngày qua là khoảng thời gian đặc biệt không thể quên đối với tất cả y bác sỹ, y tá và bệnh nhân trong BV Bạch Mai. Không phải chỉ cứu chữa bệnh nhân mới là chiến thắng dịch bệnh mà giữ cho chính mình an toàn không bị nhiễm bệnh cũng là chiến thắng.
Hàng trăm bác sĩ, y tá BV Bạch Mai chứng kiến giờ phút gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly.
Những cái đập tay ăn mừng giây phút hạnh phúc khi BV Bạch Mai được gỡ bỏ cách ly, phong tỏa.
Cùng nhau lưu lại kỷ niệm về giây phút đáng nhớ.
Sau khi được dỡ bỏ lệnh cách ly, nhiều cán bộ nhân viên bệnh viện lập tức lấy xe để về với gia đình sau 2 tuần xa cách vì dịch bệnh.
Theo công bố của Bộ Y tế, có 40 ca được phát hiện liên quan đến BV Bạch Mai, trong đó 34 người liên quan trực tiếp (22 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh), 6 người liên quan gián tiếp. Lực lượng chức năng đã rà soát được 26.000 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xét nghiệm được hơn 15.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính.
14 ngày qua, không chỉ các y bác sỹ BV Bạch Mai mà lực lượng Công an cũng luôn phải căng mình chốt trực tại đây, đảm bảo an ninh cho bệnh viện tuyến đầu này.
Vòng tay ôm chặt sau 14 ngày xa cách của người con trai đón bố là bác sĩ tại BV Bạch Mai về nhà.

P.Sơn - N.Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xuc-dong-giay-phut-benh-vien-Bach-Mai-duoc-go-bo-phong-toa-590311/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY