Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân khớp gối

Từ ngày 28/10 đến 30/10/2019, Khoa Chấn Thương chỉnh hình và Cột sống - Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân có bệnh lý khớp gối.

Chương trình có sự tham gia tư vấn của GS. Cucurulo Thomas đến từ bệnh viện Saint-Joseph, Cộng hòa Pháp. Ông là chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật nội soi dây chằng và y học thể thao.

Các bác sĩ cho biết, những cá nhân có các dấu hiệu như: Đau mỏi, cứng kẹt khớp gối, khó khăn khi di chuyển;Không thể xoay chân vào trong hay ra ngoài, xoay hông hoặc cúi người;Bị sưng hoặc đau khớp sau khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ bị cứng khớp, hạn chế vận động;Đau vùng khi đi lại có thể nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ trong khớp gối;Đi lại thấy lỏng khớp, không tự tin, phải dùng thêm gậy chống hoặc tay vịn khi lên xuống cầu thang;Tràn dịch khớp tái diễn làm vùng khớp bị tổn thương sưng to…nên đến để được khám và tư vấn.

ảnh minh họa.

Chi tiết Lịch Khám tư vấn miễn phí, sàng lọc bệnh nhân như sau:

có chỉ định phẫu thuật sẽ được sắp xếp lịch mổ phù hợp.

Số điện thoại: 091 35 37 600

Email: daoxuanthanh@gmail.com

L. Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-bach-mai-kham-sang-loc-va-tu-van-mien-phi-cho-cac-benh-nhan-co-benh-ly-khop-goi-n164938.html)

Tin cùng nội dung

  • Đầu gối của bạn phát ra tiếng kêu lục cục khi bạn ngồi xuống? Hông của bạn đau nhức khi leo cầu thang? Đừng quá lo lắng. Rất nhiều người bị tình trạng như bạn. Hãy tham khảo những cách dưới đây để giữ cho khớp luôn khỏe mạnh.
  • Tôi 64 tuổi, khớp gối thường nhức mỏi, nhất là khi đứng lên ngồi xuống. Tôi đã đi khám, bác sĩ nói là do thoái hóa khớp gối.
  • Đối với người bị thoái hóa khớp gối, nên ăn uống thanh đạm, chủ yếu các thức ăn giải nhiệt, thông ẩm như dưa hấu, bí xanh, ngó sen non, đậu phụ..., kiêng ăn các thức cay nóng, nướng, quay trợ hỏa hoặc mỡ nhớt béo ngọt sinh ẩm như ớt, rượu,
  • Khi tuổi thọ càng cao sẽ kéo theo nhiều hệ lụy liên quan tới xương khớp. Trong một số trường hợp cần sử dụng corticoid tiêm vào khớp để điều trị, song việc làm này cần phải cân nhắc rất kỹ giữa lợi ích chữa bệnh và những nguy cơ do Thu*c gây ra cho người sử dụng.
  • Có hơn 100 loại bệnh cơ xương khớp và phổ biến nhất là viêm xương khớp còn được gọi là thoái hóa khớp.
  • Đây là kết quả khảo sát mối liên quan giữa yếu tố nguy cơ và thoái hóa khớp gối nguyên phát trên 296 bệnh nhân nữ hơn 40 tuổi đến khám tại khoa điều trị đau BV Trưng Vương, TPHCM.
  • Phụ nữ trên tuổi 40 bị thừa cân, béo phì có khả năng bị thoái hóa khớp gối cao gấp 6 lần so với người bình thường.
  • Trong cơ thể, khớp gối là một khớp phải hoạt động nhiều, chịu đựng trọng lượng của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất.
  • Thoái hóa khớp gối là quá trình lão hóa của tổ chức sụn khớp, đầu xương và các tổ chức phần mềm quanh khớp...
  • Sau khi khảo sát 1.600 nhân viên văn phòng, các nhà khoa học Anh thuộc Tổ chức chăm sóc sức khỏe Nuffield Health đã phát hiện hơn 1/4 bị đau khớp gối triền miên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY