Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BVTƯ Huế: Tổ chức Hội thi nâng cao kỹ năng tay nghề

(MangYTe) Một Hội thi nhằm thúc đẩy việc nâng cao tay nghề của đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh đã được Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức. Hội thi có quy mô lớn kéo dài trong 6 ngày với sự tham gia của hơn 1.200 thí sinh.

Tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vào chiều ngày 19/12, đơn vị này đã tổ chức tổng kết và trao giải cho “Hội thi tay nghề Điều dưỡng, Hộ sinh năm 2019”.

Theo đó, 1.232 thí sinh là những cán bộ điều dưỡng - hộ sinh đang công tác ở khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện đã tham gia Hội thi. Một không khí nghiêm túc, sôi nổi, khẩn trương đã diễn tra trong hơn 6 ngày thi.

Tại đây, các thí sinh đã tham gia hai nội dung lý thuyết và thực hành.

Trong phần thi lý thuyết các thí sinh tham gia dưới hình thức thi trắc nghiệm gồm 100 câu hỏi, trong đó 80 câu hỏi có nội dung về kiến thức nghề nghiệp, Luật Khám chữa bệnh, chính sách bảo hiểm y tế, quy tắc ứng xử và chăm sóc người bệnh, 20 câu hỏi tiếng Anh chuyên nghành; kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ.

Với phần thi thực hành, 150 thí sinh được tuyển chọn từ các khoa lâm sàng tham gia dự thi theo hình thức chạy trạm với 06 quy trình kỹ thuật điều dưỡng, mỗi trạm 05 phút đủ thời gian để các thí sinh vừa thể hiện các kỹ thuật chính xác, kịp thời và khả năng linh hoạt xử lý cho mỗi tình huống chăm sóc xảy ra hàng ngày trong công việc của mình để từ đó ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp hơn trong thực hành kỹ thuật chăm sóc người bệnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức nghiêm túc, chuyên nghiệp, bài bản, sau hơn 6 ngày thi nghiêm túc, sôi nổi, khẩn trương; các thi sinh với tinh thần sẵn sàng, tự tin, vững vàng kiến thức, đã hoàn thành tốt phần thi của mình và được ban giám khảo đánh giá cao.

Ban tổ chức đã chọn ra 01 Giải nhất dành cho thí sinh Trương Thị Kim Yến (Trung tâm Nhi- Nhi Tổng hợp 2), bên cạnh đó là các giải nhì, giải ba, giải khuyến khích cho 20 thí sinh đạt kết quả cao.

Hoạt động này nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho Điều dưỡng, Hộ sinh đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để ban lãnh đạo bệnh viện đánh giá toàn diện về trình độ, năng lực chuyên môn và kỹ năng thực hành của đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, qua đó phát động phong trào thi đua nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh.

Trao đổi với báo chí, Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện cho biết, “Xây dựng đội ngũ nhân lực y tế chất lượng cao là nòng cốt, là quyết định trong phát triển y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Xây dựng đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh chuyên nghiệp, đẳng cấp Quốc tế; giàu lòng nhân ái và y đức tỏa sáng là một trong những mục tiêu về nhân lực mà chúng tôi hướng đến nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển bệnh viên trong thời kỳ mới: Xây dựng và phát triển BVTW Huế đạt chuẩn Quốc tế về Y tế theo như Nghị quyết số 54-NQ/TW Bộ chính trị vừa ban hành ngày 10/12/2019 về xây dưng và phát triển thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành thành phố Festival, trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á”

Được biết, bệnh viện TW Huế bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, vật tư trang thiết bị Y tế hiện đại, công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao đựơc biệt được chú trọng; có hàng trăm cán bộ được bệnh viện cử đi đào tạo và đào tạo lại trong nước và quốc tế mỗi năm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/bvtu-hue-to-chuc-hoi-thi-nang-cao-ky-nang-tay-nghe-post32533.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY