Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BVTW Huế: Phát động nhiều phong trào hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

(MangYTe) Nhiều tổ chức đoàn thể của Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) đã tích cực phát động nhiều phong trào, hoạt động hướng đến hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão lụt trong thời gian vừa qua.

Theo đó, ngày 31/10, bvtw huế cho biết, công đoàn cơ sở của đơn vị này đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra. hoạt động quyên góp được thực hiện qua 3 nội dung: tiền mặt, áo quần hoặc hỗ trợ sách vỡ, đồ dùng học tập.

Tại lễ phát động, ban giám đốc cùng các cán bộ chủ chốt của các trung tâm/khoa/phòng trong toàn bệnh viện đã quyên góp trước nhằm kêu gọi tập thể cán bộ viên chức trong đơn vị mình quản lý ủng hộ, hỗ trợ tiếp tục thêm cho đồng bào sớm khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra nhằm giúp người dân sớm phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống.

Toàn cảnh buổi lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra.Toàn cảnh buổi lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra.

Được biết, trong đợt đầu tiên, hoạt động đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng. toàn bộ số tiền này sẽ chuyển đến ủng hộ các hộ dân, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt vừa qua.

Ban giám đốc và cán bộ BVTW Huế tham gia quyên góp.Ban giám đốc và cán bộ BVTW Huế tham gia quyên góp.

Cùng với đó, đoàn tncs hcm bệnh viện trung ương huế, hội thầy Thu*c trẻ tỉnh thừa thiên - huế, các tình nguyện viên là các đoàn viên tại các xã cùng đại diện các nhà tài trợ phối hợp tổ chức hoạt động “khám chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân các xã bị thiệt hại nặng do bão lụt” tại 06 xã trên địa bàn tỉnh thừa thiên - huế.

Các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên sẽ chia làm 4 đoàn đến các trạm y tế xã để khám chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 người dân.

Cụ thể, việc khám chữa bệnh sẽ chia ra thành 2 đợt: đợt 1 (5 xã) vào ngày 7/11 tại trạm y tế các xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương (huyện Phú Vang), xã Phong Bình (huyện Phong Điền), xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) và đợt 2 (1 xã) vào ngày 14/11 tại xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông).

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/bvtw-hue-phat-dong-nhieu-phong-trao-ho-tro-dong-bao-bi-thiet-hai-do-bao-lut-post38760.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY