Kinh tế xã hội hôm nay

Cá chép đỏ tiễn Táo Quân về trời đắt hàng trước giờ G

MangYTe - Rất nhiều tiểu thương đã và đang cung cấp số lượng cá chép đỏ phục vụ người dân tiễn Táo Quân về trời.

Tại chợ cá yên sở (hoàng mai - hà nội), rất nhiều tiểu thương nhập từ phú thọ, nam định lên để bán phục vụ người dân thủ đô.

Các loại tại đây chủ yếu được bán theo cân, đối tượng mua chủ yếu là các tiểu thương bán nhỏ lẻ tại khắp hà nội.

Cá chép đỏ được phân theo từng kích cỡ.

Trọng lượng cá từ 4-5 con/lạng bán buôn với giá khoảng 70.000 đồng/con.

Trao đổi với pv, anh hưng - một tiểu thương tại quận hoàng mai cho biết: "tôi nhập cách đây 2-3 ngày".

"giá mỗi kg nhập vào khoảng 70.000 đồng, giá bán lẻ mỗi cặp khoảng 10.000 - 30.000 đồng tùy kích thước".

Từ sáng ngày 22 Âm lịch, đông đảo tiểu thương khắp Hà Nội có mặt tại chợ cá.

Cá chép đỏ được vận chuyển từ các tỉnh thành về Hà Nội được bảo quản cẩn thận nên có sức sống tốt.

Giá cá chép đỏ được đánh giá không cao hơn so với mọi năm.

Anh cường (ở hà nội) cho biết mình chấp nhận mua đắt hơn để có được những con cá chép cúng chất lượng nhất.

Theo kinh nghiệm của nhiều người cho biết, khi chọn mua cá cúng thì nên lưu ý một số điểm như chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không. cá mua phải đuôi dài, mắt sáng…

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ca-chep-do-tien-tao-quan-ve-troi-dat-hang-truoc-gio-g-20200116161413202.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cá chép là dương tính trong âm tính, có tác dụng tiểu tiện, cho nên có thể chữa được bệnh khi kết lạnh...
  • Cá chép nấu xích tiểu đậu: Cá chép 1 con 0,5 - 1kg, đánh vảy, bỏ mang và ruột, đậu đỏ 120g và trần bì (vỏ quýt) 6g, rửa sạch, nhồi 2 vị vào bụng cá. Nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, rồi nhỏ lửa, nấu tới nước sánh là được.
  • Cá chép là loại cá nước ngọt giàu dinh dưỡng và thơm ngon, rất quen thuộc trong ẩm thực của người Việt. Không chỉ là món ăn ngon, cá chép còn có nhiều tác dụng quý với sức khỏe.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu món Bí đao cá chép.
  • Điều gì ở những quý ông có óc hài hước hấp dẫn nữ giới? Cứ 10n người phụ nữ thì có đến 11 người dễ dàng xiêu lòng trước một người đàn ông luôn làm cho họ cười.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Một năm 2013 đầy biến động và giống như bao năm khác, Táo Quân cuối năm là chương trình hội tụ tất cả những sự kiện đã diễn ra với một góc nhìn hài hước. Và có lẽ, một trong những ngành mà nhiều người đang chờ đợi được xem, đó là ngành Y tế.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY