Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại cá này rẻ như cho nhưng bổ ngang nhân sâm, ra chợ thấy hãy mua ngay

(MangYTe) - Cá là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Dưới đây là những loại cá có giá thành rẻ nhưng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cá cấn: Loại cá này chứa nhiều protein, canxi, kali, magiê, selen, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Thịt cá cấn mềm, dễ tiêu hóa và có tác dụng bổ sung máu, tốt cho dạ dày.

Cá trích: cá trích là một loại cá ít tanh, thịt trắng, ít mỡ và dễ đánh bắt. nó chứa nhiều omega-3, gồm axit béo dha, có vai trò quan trọng trong phát triển não, sức khỏe tim mạch và điều chỉnh huyết áp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cá chép: Cá chép có vị ngọt, giàu protein và vitamin. Loại cá này được biết đến lành tính và giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho những người mắc chứng ứ nước, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng.

Cá chim: Cá chim trắng là một nguồn thực phẩm ngon và giàu dinh dưỡng. Nó cung cấp nhiều nước, protein, photpho, sắt, natri, kali, vitamin A, vitamin PP, vitamin C, các vitamin B và các chất dinh dưỡng khác. Cá chim cũng giúp phục hồi sức khỏe cho những người suy nhược cơ thể và giảm căng thẳng.

Cá nục: Cá nục chứa nhiều omega-3, có tác dụng giảm viêm nhiễm và đau khớp. Loại cá này cũng có hàm lượng chất béo và cholesterol thấp, giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Cá mè hoa: cá mè hoa là loại cá rẻ tiền nhưng giàu dinh dưỡng. nó chứa protein, mỡ, canxi, photpho, sắt, kali, carbohydrate và các vitamin như b1, b2, axit nicotinic và vitamin e. cá mè hoa có tính ôn, vị ngọt và có tác dụng tốt cho nhiều vấn đề sức khỏe như đau đầu, cao huyết áp, đau lưng, tiêu hóa kém và phù.

Tuy các loại cá trên có giá rẻ và giàu dinh dưỡng, việc mua cá cần lưu ý về chất lượng và nguồn gốc để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-ca-nay-re-nhu-cho-nhung-bo-ngang-nhan-sam-ra-cho-thay-hay-mua-ngay/20230715094916605)

Chủ đề liên quan:

Cá cấn cá chép cá mè hoa cá trích

Tin cùng nội dung

  • Không ít các ông chồng sức khỏe đang bình thường bỗng một ngày rơi vào tình trạng thấy mình chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền, xuất tinh sớm, hoặc “gặp gỡ” đối tác chỉ được vài phút đã tháo lui.
  • Cá chép tên Thuốc là lý ngư, tên khoa học: Cyprinus carpio L. Thịt cá có 16% protit, 3,5 - 5,6 % lipit (có 0,3% là acid béo omega-3),
  • Theo Đông y, cá chép là dương tính trong âm tính, có tác dụng tiểu tiện, cho nên có thể chữa được bệnh khi kết lạnh...
  • Cá chép nấu xích tiểu đậu: Cá chép 1 con 0,5 - 1kg, đánh vảy, bỏ mang và ruột, đậu đỏ 120g và trần bì (vỏ quýt) 6g, rửa sạch, nhồi 2 vị vào bụng cá. Nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, rồi nhỏ lửa, nấu tới nước sánh là được.
  • Đau đầu là một chứng trạng rất thường gặp trong thực tiễn lâm sàng và nhiều khi đó là dấu hiệu duy nhất khiến người bệnh phải tìm gặp thầy Thu*c. Trong y học cổ truyền, đau đầu thuộc phạm vi chứng đầu thống.
  • Cá chép là loại cá nước ngọt giàu dinh dưỡng và thơm ngon, rất quen thuộc trong ẩm thực của người Việt. Không chỉ là món ăn ngon, cá chép còn có nhiều tác dụng quý với sức khỏe.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu món Bí đao cá chép.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY