Dinh dưỡng hôm nay

Cá chiên mà thêm nguyên liệu này vào thì nâng tầm đẳng cấp hơn gấp mấy lần!

Rưới thêm chút sốt chanh dây lên món cá chiên, bạn sẽ bất ngờ với vị ngon của món ăn đấy!

Nguyên liệu:

300g phile cá lóc

1 trái chanh dây

Bột chiên giòn

Gừng, rượu trắng, ớt khô

Cách làm:

Cá làm sạch, nghiêng dao thái cá thành miếng vừa ăn.

Cho vào tô nước 1 muỗng canh rượu trắng và 1 miếng gừng đập dập, cho cá vào ngâm 1 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Ướp vào cá 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, rồi cho bột chiên giòn vào phủ đều.

Làm xốt chanh dây: Lấy ruột chanh dây thêm vào ít nước. Lọc qua rây lấy phần nước. Chừa vào chén 4-5 hạt chanh nhé!

Cho vào 1 muỗng đường, 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng bột bắp, khuấy đều.

Đun trên bếp với lửa nhỏ vừa, khuấy đều đến khi sốt sệt lại, nếm có vị chua ngọt là được. Thích chua nhiều thì thêm một ít nước cốt chanh.

Đun nóng dầu ăn, cho cá vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Xếp cá lên đĩa, rưới thêm sốt lên và một chút ớt khô để tăng hương vị nhé!

Thành phẩm

Cá giòn, vị cá tươi ngon ngọt hòa vào xốt chanh dây chua thơm vô cùng hấp dẫn. Chỉ thêm 1 bước làm xốt mà món cá chiên đã trở nên khác hẳn, được nâng lên một đẳng cấp khác. Bạn hãy thử ngay nhé!

Chang Chef

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ca-chien-ma-them-nguyen-lieu-nay-vao-thi-nang-tam-dang-cap-hon-gap-may-lan-222020254115146662.htm)

Tin cùng nội dung

  • Rau kinh giới không chỉ là gia vị được dùng trong nhiều món ăn. Bên cạnh đó loại rau này còn có công dụng chữa nhiều bệnh, rất tốt cho sức khỏe.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Chanh leo (chanh dây) giàu Vitamin C, có rất nhiều công dụng tốt và thường được chế biến thành các món tráng miệng ngon, mát.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Nước chanh là loại đồ uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên uống quá nhiều nước chanh cũng sẽ gây ra những tác hại có thể bạn chưa biết.
  • Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nước cốt chanh có công dụng điều trị sỏi thận và làm chậm quá trình phát triển sỏi mới ở những người dễ mắc bệnh sỏi thận.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY