Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ca COVID-19 nặng ở Hà Nội: Tổn thương phổi 75%, tình huống xấu phải can thiệp ECMO

Bệnh nhân 1465 điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là 1 trong 2 trường hợp nặng, các y bác sĩ đang tăng cường theo dõi tình trạng bệnh.

Sáng 8/1, phó giám đốc bv bệnh nhiệt đới trung ương nguyễn trung cấp cho biết, bệnh nhân 1465 là bệnh nhân covid-19 nặng nhất trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.

"bệnh nhân 61 tuổi, trở về từ mỹ, hiện bị tổn thương phổi tới 75%, tình trạng suy hô hấp nặng. đặc biệt, “cơn bão cytokine” ở bệnh nhân tương đối trầm trọng (cơn bão cytokine là tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với tác nhân xâm nhập như virus gây bệnh, dẫn đến phản ứng viêm toàn thể.

Cytokine là những hoạt chất trung gian giúp các tế bào miễn dịch thông tin và tương tác với nhau. Khi các thông tin và tương tác này bị rối loạn sẽ dẫn đến đáp ứng miễn dịch bị rối loạn).

Bên cạnh đó, người bệnh tiền sử cắt một phần tuyến giáp, có thể ảnh hưởng đến tuyến cận giáp dẫn tới rối loạn điện giải, gây nhiều triệu chứng khác".

Bệnh nhân 1465 đang điều trị tại khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ Cấp cho hay, BN1465 đang được điều trị trong phòng áp lực âm, khoa Cấp cứu. Hiện BN đã được hỗ trợ hô hấp bằng máy thở xâm nhập do tình trạng suy hô hấp nặng. 

Tuy nhiên, nếu tình trạng hô hấp của bệnh nhân tiếp tục diễn biến nặng thì sẵn sàng triển khai ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo).

Trước đó như gia đình mới đưa tin, trong số các ca covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 2 trường hợp sức khỏe diễn biến nặng ở hà nội và quảng nam. ngày 7/1, các giáo sư của hội đồng chuyên môn đã tiến hành hội chẩn với các bác sĩ bv bệnh nhiệt đới trung ương và bv đa khoa trung ương quảng nam về hướng điều trị cho 2 bệnh nhân.

Theo V.Linh/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/ca-covid-19-nang-o-ha-noi-ton-thuong-phoi-75-tinh-huong-xau-phai-can-thiep-ecmo-d52995.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/ca-covid-19-nang-o-ha-noi-ton-thuong-phoi-75-tinh-huong-xau-phai-can-thiep-ecmo-d52995.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/ca-covid-19-nang-o-ha-noi-ton-thuong-phoi-75-tinh-huong-xau-phai-can-thiep-ecmo-392703)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bạn có thể sống bình thường với quả thận chỉ còn 20% chức năng. Điều đó giải thích tại sao sự suy giảm từ từ và tổn thương dần của thận có thể không được nhận ra trong thời gian dài.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • RFA phá hủy khối u dựa vào tác dụng của nhiệt độ. Khi tế bào ung thư ở nhiệt độ > 60oC sẽ phá hủy nhân tế bào làm tế bào ung thư không còn khả năng nhân đôi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY