Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cá kho chuối xanh lạ miệng ngày giao mùa

Cá kho là món ăn rất đưa cơm nên bạn hãy chú ý thêm vào thực đơn trong ngày giao mùa nhé.

Cá kho chuối xanh

Cá kho chuối xanh lạ miệng ngày giao mùa

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

Cá trắm hoặc cá rô, cá quả, chuối xanh: 5 quả, thịt ba chỉ: 300 gr, riềng, gừng, hành khô, ớt tươi, bột nghệ, bột canh, hạt nêm, dầu ăn, đường, nước mắm…

Để loại bỏ mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nước muối hoặc nước vo gạo cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Cách thực hiện như sau:

Sau khi làm sạch, bạn có thể ngâm cá vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bắng nước sạch, cá sẽ bớt mùi tanh.

Một số cá có mùi tanh nhiều, bạn hãy chà sát muối hạt lên cá, sau đó rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Cá rửa sạch cắt khúc, ba chỉ cắt miếng vừa.

Ướp cá và thịt ba chỉ với bột canh, bột nêm, hành, riềng băm, bột nghệ, nước mắm trong 30 phút cho ngấm.

Chuối xanh bổ miếng vừa ăn, ngâm nước cho bớt nhựa chát.

Thắng đường cho tới khi đường ngả màu cánh gián.

Chuẩn bị nồi kho có đế dày, tránh nhanh cháy cá. xếp xiềng, gừng bên dưới đáy, sau đó xếp lên 1 lớp chuối xanh và xếp cá xen lẫn thịt ba chỉ. trên cùng xếp một lớp chuối xanh nữa kèm ớt. rưới lên trên chút dầu ăn hoặc tốt nhất là nước mỡ lợn.

Đổ nước thắng đường vào nồi, cho thêm nước và đun nhỏ lửa. Đun cho đến khi cạn nước, cá đã nhừ.

Khi cá kho gần được, rưới thêm chút nước mỡ lên trên cho nồi cá kho thêm béo ngậy.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/ca-kho-chuoi-xanh-la-mieng-ngay-giao-mua-45580.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-kho-chuoi-xanh-la-mieng-ngay-giao-mua/20210223043831678)

Tin cùng nội dung

  • Tùy thích rắc thêm ít tiêu bột vừa đủ thơm và cay nhẹ khi nước kho bắt đầu quánh sệt, lưu ý nếu cho nhiều tiêu thì ngoài vị cay sẽ có thêm vị đắng nồng rất khó chịu
  • Sau khi ướp cá, bắc nồi cá lên bếp, để vừa lửa, châm thêm vào một lượng nước sôi ngập hơn mặt cá khoảng 2 - 3cm. Khi thấy nước sôi, hạ lửa nhỏ riu riu kho trong khoảng 45 phút, thăm chừng nước.
  • Trị mụn và làm trắng da bằng chuối xanh tại nhà là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời. Cho bạn gái nhanh chóng thoát khỏi mụn và sở hữu làn da trắng mịn.
  • Thông thường người ta chỉ chú ý đến chuối chín, còn chuối xanh ít được đề cập. Nó không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà còn là dược liệu quý, giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:
  • Chuối là một loại trái cây vừa có vị ngon lại rất dễ ăn. Ngoài ra, chuối còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Đa số mọi người đều ăn khi chuối đã chín và ngả sang màu vàng, nhưng chuối chưa chín cũng có thể ăn được, mặc dù hương vị có thể sẽ không được ngon bằng chuối chín.
  • Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:
  • Thịt cá trắm được sử dụng làm thực phẩm, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, ngoài ra còn có tác dụng phòng chữa bệnh.
  • Cá sông có 4 loài được xem là lớn nhất: chép, mè, trắm trắng, trắm đen. Cá trắm phòng chữa được bệnh 4 mùa. Vào mùa thu đông thì cá trắm thường ngon hơn.
  • Cá trắm rất giàu dinh dưỡng, song một lượng nhỏ mật của chúng cũng có thể gây Ch?t người vì chứa độc tố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY