Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cá kho tương bần đậm đà hương vị quê hương

Cá kết hợp cùng gia vị chủ đạo là tương bần sẽ làm nên món kho vô cùng hấp dẫn.

Cá kho tương là món ăn dân dã quen thuộc với mọi gia đình. cũng là một trong những món ăn chế biến từ cá được nhiều người yêu thích. hương vị đậm đà, thơm lừng mùi gừng, từng miếng cá được kho kỹ đến mềm cả xương. cho vào miệng như tan ra khiến ai đã ăn là không bao giờ có thể quên được hương vị bình dị ấy.

Có lẽ bởi thế, dù giờ đây đã thưởng thức và nấu rất nhiều các món ăn đặc sắc đến từ nhiều nước khác nhau nhưng món ăn cá kho tương vẫn thường xuyên được xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình mình. nó vẫn được các thành viên trong gia đình hoan nghênh nhiệt liệt đấy.

Cá kho tương bần đậm đà hương vị quê hương

Ảnh minh họa.

Cá kho tương bần

Nguyên liệu:

2 con cá chày sông (hoặc cá trôi, cá chép…) khoảng 1kg

Gừng, ớt hiểm, tương bần (khoảng 100ml), nước màu kho cá

Hạt nêm, muối bột canh, dầu ăn

Cá mua về rửa sạch, cạo bỏ vảy, mổ bỏ ruột và mang cá sau đó cắt cá thành từng khúc vừa ăn. gừng rửa sạch băm nhỏ, ớt thái lát. đun nóng già dầu ăn trong chảo, cho cá vào chiên sơ qua. bước này sẽ làm cho cá sau khi kho chắc thịt và đậm đà hơn.

Cá chiên xong lấy ra tô, thêm hạt nêm, muối bột canh vào xóc qua và ướp 30 phút cho cá ngấm gia vị. cho gừng đã băm nhỏ vào dưới đáy nồi đất, xếp cá đã ướp lên trên, tiếp đó cho tương bần vào.

Thêm ớt thái lát, nước màu kho cá và lượng nước xâm xấp mặt cá. Bạn bắc lên bếp đun ở lửa to cho sôi sau đó vặn nhỏ lửa và đun liu riu cho đến khi cá cạn bớt nước và chín mềm là hoàn thành. Nếu có thời gian bạn nên kho cá 2 lần sẽ ngon hơn đấy.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/van-hoa/ca-kho-tuong-ban-dam-da-huong-vi-que-huong-48433.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-kho-tuong-ban-dam-da-huong-vi-que-huong/20210104111031362)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY