Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cà Mau: Liên tục phát hiện cá sấu ngoài môi trường tự nhiên

Phấn đấu xây dựng tỉnh Cà Mau phát triển nhanh, bền vững
Cà Mau liên tục phát hiện cá sấu của người dân nuôi bị sổng chuồng. (Ảnh minh họa) Cà Mau liên tục phát hiện cá sấu của người dân nuôi bị sổng chuồng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, vụ gần đây nhất là vào sáng ngày 31/10, hai con cá sấu có trọng lượng từ 50 - 60 kg của hộ ông trang văn triệu ở xã định bình (tp. cà mau, tỉnh cà mau) bị sổng chuồng thoát ra ngoài.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng trực tiếp đến hộ ông trang văn triệu để nắm tình hình và lập biên bản vụ việc. đến ngày 2/11, cả 2 con cá sấu đã được tìm thấy và bị bắt trở lại.

Đây cũng là lần thứ 3 trong vòng nửa tháng nay, người dân tại tỉnh cà mau phát hiện và bắt được các cá thể cá sấu ngoài môi trường tự nhiên. trước đó, vào ngày 18/10, một hộ dân tại xã tân tiến (huyện đầm dơi, tỉnh cà mau) đã phát hiện và bắt được con cá sấu nặng khoảng 10kg trong vuông tôm nhà mình.

Đến ngày 22/10, ông phạm văn hòa ở xã tân phú (huyện thới bình, tỉnh cà mau) và một số người dân tại địa phương cũng phát hiện và bắt được một con cá sấu có trọng lượng 15 kg bò lên sân của nhà một hộ dân.

Trước tình hình trên, chủ tịch ubnd tỉnh cà mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác quản lý, gây nuôi động vật hoang dã trên địa bàn.

Ngoài việc rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung và cá sấu nói riêng. qua đó, các cơ quan chức năng phải hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo an toàn như rào chắn, gia cố chuồng trại…

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Minh Luân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ca-mau-lien-tuc-phat-hien-ca-sau-ngoai-moi-truong-tu-nhien-post104074.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY