Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cà Mau: Tạm đình chỉ hoạt động một phòng khám để xảy ra Ch?t người

Sáng 15.9, nguồn tin của PV cho biết Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa đề nghị tạm đình chỉ hoạt động một phòng khám bệnh trên địa bàn vì để xảy ra Ch?t người.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12.9 vừa qua ông đ.v.d. (62 tuổi, ngụ xã khánh bình đông, huyện trần văn thời, tỉnh cà mau đến phòng khám tư của bác sĩ t.v.b. (ở xã khánh bình, huyện trần văn thời) để khám bệnh. sau khi thăm khám xong cho bệnh nhân đến trước, bác sĩ b. đã gọi ông d. vào phòng để khám bệnh. tuy nhiên, khi đi vào trong phòng thì người đàn ông này bất ngờ ho, khạc ra máu.

Sau đó, ông d. bị tím tái rồi gục xuống giường và được bác sĩ b. đỡ nằm xuống giường. lúc này, bác sĩ b. vội chạy ra ngoài truy hô và gọi điện cho xe đến chở ông d. đi cấp cứu. tuy nhiên, khi quay trở vào trong thì bác sĩ b. phát hiện ông d. đã Tu vong nên đã chủ động trình báo cho cơ quan chức năng.

Làm việc với cơ quan công an, bác sĩ b. cho biết trước khi ông d. Tu vong ông chưa thăm khám, cho uống, tiêm bất kỳ loại Thu*c gì bệnh nhân. nhưng trước đó trong 2 ngày (9 - 10.9) ông d. có đến phòng khám của bác sĩ b. để khám bệnh, tiêm Thu*c và được chẩn đoán là viêm khớp.

Người nhà của ông d. cho biết người đàn ông này có tiền sử bệnh lao và vừa được điều trị xong phác đồ vào ngày 19.5 vừa qua. sau khi sự việc xảy ra, giám đốc trung tâm y tế huyện trần văn thời đã đề nghị tạm dừng hoạt động đối với phòng khám của bác sĩ b. để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Trần Khải

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/ca-mau-tam-dinh-chi-hoat-dong-mot-phong-kham-de-xay-ra-chet-nguoi-144001.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY