Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca nghi mắc COVID-19 ở quận Long Biên, Hà Nội âm tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - CDC Hà Nội cho biết, ca nghi mắc COVID-19 ở quận Long Biên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và vẫn đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Liên quan tới trường hợp nghi mắc covid-19 tại phường phúc đồng, quận long biên, tp.hà nội, chiều 17/8, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội cho biết, kết quả xét nghiệm của người này âm tính với sars-cov-2. tuy nhiên, để đảm bảo, trường hợp trên vẫn tiếp tục theo dõi, cách ly tại bệnh viện đa khoa đức giang.

Người này là N.L.H., nam, sinh năm 1982, trú tại tòa nhà chung cư NO3B, tổ 8, phường Phúc Đồng, Long Biên. Anh H. làm nghề kinh doanh tại 46 Bích Câu, Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 11/7, anh h. đi chuyến bay vn175 đến tp.đà nẵng. ngày 18/7, anh trở về hà nội bằng ô tô riêng. ngày 21/7, anh h. đi làm tại 46 bích câu. thời điểm này anh có tiếp xúc với 7 người cùng làm. sau đó, anh h. chỉ đi từ nơi làm việc về nhà riêng.

Ngày 31/7, anh h. khai báo y tế và được lấy mẫu test nhanh covid-19 cho kết quả âm tính. ngày 15/8, gia đình anh h. được gọi ra làm xét nghiệm tại trạm y tế. đêm cùng ngày, anh h. có triệu chứng đau họng, sốt trên 38 độ c.

Khoảng 8h ngày 16/8 anh cùng vợ và 2 con đến Trạm Y tế làm xét nghiệm. Lúc này, anh H. được cách ly riêng tại một phòng khác với triệu chứng viêm amidan, sốt trên 38 độ C.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, anh và vợ cùng 2 con được cơ quan chức năng ra quyết định cách ly.

Sáng 16/8, anh H. tiếp tục được chuyển sang cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong tình trạng sốt 38,3 độ C, đau họng, nhịp thở bình thường.

Ngày 17/8, cdc hà nội lấy mẫu xét nghiệm cho anh, kết quả âm tính với virus sars-cov-2.

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/ca-nghi-mac-covid-19-o-quan-long-bien-ha-noi-am-tinh-voi-sars-cov-2-ar564468.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY