Tin tức hôm nay

Tin tức

Cả nước đã tiêm được gần 100 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19

Theo dữ liệu trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, tính đến chiều 15/11, cả nước đã tiêm được xấp xỉ 100 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong đó, tỷ lệ tiêm một liều khoảng 87% số dân; tỷ lệ tiêm đủ hai liều vắc-xin là 47% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Hiện có 16 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ một liều vắc-xin cho hơn 95% dân số từ 18 tuổi trở lên, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Ðà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ðồng Nai, Long An, Lâm Ðồng, Vĩnh Long, Bình Dương, Hậu Giang. 17 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ đủ hai liều vắc-xin cho dân số từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 50%, gồm: Long An, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Ðồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lạng Sơn, Hà Nam, Bình Dương, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lâm Ðồng, Bình Phước, Tây Ninh, Ðồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bạc Liêu.

Ngày 15/11, Hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 8.616 ca nhiễm mới, gồm 13 ca nhập cảnh và 8.603 ca ghi nhận trong nước (tăng 440 ca so với ngày 14/11) tại 57 tỉnh, thành phố. TP Hồ Chí Minh vẫn là địa phương ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều nhất, với 1.165 ca, tiếp đến An Giang 660 ca, Bình Dương 616 ca, Tây Ninh 579 ca, Ðồng Nai 558 ca, Tiền Giang 500 ca… Ngoài ra, trong ngày có 1.205 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh và 101 ca T* vong tại 15 tỉnh, thành phố. Hiện, có ba tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua, gồm: Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng.

Trưa 15/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung có buổi hội đàm trực tuyến về sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công tác ứng phó với dịch Covid-19. Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam cơ bản kiểm soát được đợt dịch thứ tư, tuy nhiên dịch vẫn tiếp tục diễn biến tại một số địa phương. Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ phủ vắc-xin phòng Covid-19. Hai bên cho rằng, đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn giao lưu đi lại giữa hai nước. Vì vậy, Bộ trưởng Y tế Việt Nam, Bộ trưởng Y tế Singapore đã bàn thảo và nhất trí, khi tình hình đại dịch Covid-19 dần ổn định, các quốc gia cần nỗ lực để khôi phục giao lưu đi lại trong tình hình mới. Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Singapore và cá nhân Bộ trưởng Ong Ye Kung đã hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, trong ngày 15/11, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 289 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 47 ca tại cộng đồng, số còn lại ghi nhận tại khu cách ly và khu phong tỏa. Ðây là ngày có số ca mắc Covid-19 được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho 12 khách sạn cách ly tập trung bổ sung đối tượng cách ly tập trung F1 tại khách sạn do người cách ly tự nguyện trả chi phí. UBND thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Du lịch giám sát, theo dõi các khu cách ly tập trung tại 12 khách sạn để thực hiện theo quy định.

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Trường đại học Y Hà Nội tuyên dương và khen thưởng cán bộ, học viên, sinh viên tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Từ tháng 2/2020, Trường đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại các điểm nóng như Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Ðến nay, có hơn 1.500 cán bộ, học viên, sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Tại lễ tuyên dương, 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, phòng, chống dịch Covid 19 tại tỉnh Bắc Ninh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Y tế; 111 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, hỗ trợ phòng, chống dịch được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Y tế. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Ðảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Cùng ngày, UBND tỉnh An Giang đã ký quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất đối với Công ty TNHH An Giang Samho tại Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành do có 88 công nhân viên bị nhiễm Covid-19.

Ngày 15/11, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, toàn tỉnh có 342 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 264 ca sàng lọc cộng đồng. Huyện đảo Phú Quý lần đầu ghi nhận có số ca mắc Covid-19 trong ngày nhiều nhất tỉnh với 69 ca sàng lọc cộng đồng. Như vậy, từ ngày 11 đến 15/11, huyện đảo Phú Quý đã ghi nhận 72 ca mắc Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận đã điều động lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận ra đảo hỗ trợ chống dịch. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cùng y tế địa phương đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc vi-rút SARS-CoV-2 cho tất cả nhân dân của xã Tam Thanh và những khu vực thuộc các xã khác trên đảo có ca mắc Covid-19. Huyện Phú Quý đã thành lập Bệnh viện dã chiến tại Trường THCS Ngũ Phụng và thành lập mới 3 khu cách ly tập trung. Ðồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên biển; kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền ra, vào đảo, không cho tàu thuyền ra khỏi đảo; tất cả các thuyền viên trên tàu thuyền từ ngoài vào đảo phải được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cách ly tại phương tiện không cho lên bờ ■

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ca-nuoc-da-tiem-duoc-gan-100-trieu-lieu-vac-xin-phong-covid-19-674095/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY