Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cá nướng giấy bạc thơm ngon đậm đà, không thua gì món của đầu bếp

Các món ăn từ cá được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, trong đó món cá nướng được đánh giá là dễ làm và giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn cả. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cách làm cá nướng giấy bạc chuẩn ngon như đầu bếp.

Nguyên liệu cá chép nướng giấy bạc

Để làm món cá nướng giấy bạc chúng ta chuẩn bị:

1 con cá chép

1 củ riềng, 2 củ sả, nghệ tươi

Bột nghệ, mẻ, mắm tôm

Muối, bột ngọt

Nước mắm, gừng, tỏi, đường, dấm

Giấy bạc

Ảnh minh hoạ

Cách làm cá chép nướng giấy bạc

Bạn chuẩn bị hỗn hợp ướp cá bao gồm: ¼ muỗng canh muối, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh hạt nêm. Khuấy thật đều hỗn hợp ướp cá sau đó dùng cọ quét đều khắp con cá, nhớ quét cả những phần khía. Nhớ chừa lại 1 ít để quét lại cá sau khi nướng xong nhé!

Sau đó bạn cho toàn bộ phần hành tím, tỏi, hành lá, ớt đã đập đập vào bụng cá. Làm như vậy giúp cá không còn mùi tanh và thơm hơn khi nướng. Bạn ướp cá trong vòng 20 phút rồi bọc giấy bạc và nướng trên than hồng hoặc cho vào nồi chiên không dầu.

Nếu nướng cá vào nồi chiên không dầubạn hãy lưu ý chọn chế độ nướng cá, nhiệt độ 170 độ trong thời gian 10 phút. Sau khi nướng đủ thời gian, bạn lấy cá ra và dùng cọ quét phần nướp ướp cá còn lại khắp con cá một lần nữa cho phần da bóng đẹp hơn.

Tiếp theo bạn cho lại vào nồi và nướng lần thứ 2, nhiệt độ 170 độ vẫn trong 10 phút. Đủ thời gian bạn lấy cá ra rồi rắc vào khoảng 1 muỗng canh ớt khô.

Bạn đun 1 muỗng canh dầu nóng, sau đó rưới vào phần hành lá cắt nhuyễn để làm mỡ hành, cho thêm đậu phộng vào để chén mỡ hành ngon hơn. Bạn rưới đều khắp thân cá để phần da bóng, và có màu đẹp mắt nhé!

Bạn cho củ riềng thái lát và sả vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. tiếp theo, trộn chung riềng, sả với mắm tôm, canh mẻ, đường cát, muối, bột ngọt, bột nghệ. sau đó, cho hỗn hợp vào ướp với cá chép đã qua sơ chế. cuối cùng, cho cá gói trong giấy bạc và cho vào nồi chiên không dầu, nướng tầm khoảng 30 phút là hoàn thành. cá chép nướng giấy bạc ăn cùng nước mắm tiêu, ớt, gừng cực kỳ ngon và dễ ăn.

Cá giòn, bên trong thì vẫn giữ nguyên độ ngọt tự nhiên, thị mềm, không bị nát, phần da cá màu vàng đẹp mắt. Gia vị vừa ăn, không quá cay. Cuốn với một chút rau sống là đã có một món ăn siêu phẩm cho ngày cuối tuần rồi đấy!

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món cá nướng siêu đơn giản nhưng lại rất ngon. Chúc bạn thành công nhé!

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ca-nuong-giay-bac-thom-ngon-dam-da-khong-thua-gi-mon-cua-dau-bep.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-nuong-giay-bac-thom-ngon-dam-da-khong-thua-gi-mon-cua-dau-bep/20220813035807047)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép giàu chất dinh dưỡng. Các nhà khoa học đã chứng minh trong cá có nhiều vitamin D tạo điều kiện cho việc hấp thu canxi của cơ thể
  • Cá chép là loại thực phẩm rất thích hợp dùng để bồi bổ cho người già, trung niên và phụ nữ mang thai, đặc biệt là sau sinh.
  • Cá chép tên Thuốc là lý ngư, tên khoa học: Cyprinus carpio L. Thịt cá có 16% protit, 3,5 - 5,6 % lipit (có 0,3% là acid béo omega-3),
  • Theo Đông y, cá chép là dương tính trong âm tính, có tác dụng tiểu tiện, cho nên có thể chữa được bệnh khi kết lạnh...
  • Cá chép nấu xích tiểu đậu: Cá chép 1 con 0,5 - 1kg, đánh vảy, bỏ mang và ruột, đậu đỏ 120g và trần bì (vỏ quýt) 6g, rửa sạch, nhồi 2 vị vào bụng cá. Nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, rồi nhỏ lửa, nấu tới nước sánh là được.
  • Cá chép là loại cá nước ngọt giàu dinh dưỡng và thơm ngon, rất quen thuộc trong ẩm thực của người Việt. Không chỉ là món ăn ngon, cá chép còn có nhiều tác dụng quý với sức khỏe.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu món Bí đao cá chép.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY