Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Các chùa của người Việt tại Mỹ thể hiện từ bi trong đại dịch

Ông Đinh Trần Tuấn cùng các Phật tử ở chùa Thanh Tịnh tọa lạc gần New York đã tổ chức sản xuất tấm khiên che mặt cung cấp cho các bệnh viện, công việc khẩn trương với khoản tiền quyên góp được 12.000 USD dùng mua nguyên liệu sản xuất khiên.

Tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới ngày 15/5

Hoa Kỳ đã trở thành một quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, tình hình nghiêm trọng, hệ thống y tế căng mình đối phó đại dịch, trong đấy có những khu vực vô cùng khó khăn, căng thẳng.

Ông Đinh Trần Tuấn cùng các Phật tử ở chùa Thanh Tịnh tọa lạc gần New York đã tổ chức sản xuất tấm khiên che mặt cung cấp cho các bệnh viện, công việc khẩn trương với khoản tiền quyên góp được 12.000 USD dùng mua nguyên liệu sản xuất khiên. Còn ở chùa Phật Tuệ vùng California, Hòa thượng Thích Quảng Trí cùng các nam nữ Phật tử miệt mài may khẩu trang cho các nhân viên y tế trong vùng, với chừng 600 chiếc mỗi ngày.

Đại dịch, sinh hoạt Phật giáo ở các chùa lắng lại, quý tu sĩ và Phật tử chuyển hóa lòng từ bi thành công việc chung tay cùng cộng đồng đối phó Covid-19. Công việc của chùa Thanh Tịnh và Phật Tuệ tiêu biểu cho tất cả các chùa Phật giáo ở toàn nước Mỹ, có nhiều chùa của người Mỹ gốc Việt.

Công tác chia sẻ cùng cộng đồng trong đại dịch của chùa ở Mỹ cũng phản ánh cách thức của nhiều chùa ở Việt Nam và các nước đóng góp cũng cộng đồng đương đầu Covid-19.

Phật giáo luôn luôn đồng hành cùng nhân dân, bất luận hoàn cảnh văn hóa địa lý khác biệt.

Hành động đẹp của Chùa Thanh Tịnh và Phật Tuệ đã được kênh truyền thông SBTN Go của cộng đồng người Việt ở Mỹ tôn vinh, vào hôm qua - 14/5/2020 với tiêu đề “Phật tử gốc Việt ở California & New York sản xuất tấm che mặt cho các bệnh viện”.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cac-chua-cua-nguoi-viet-tai-my-the-hien-tu-bi-trong-dai-dich-d41743.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY