Tâm linh hôm nay

Các đồ họa kính mừng Đại lễ Vesak 2019

Kỷ niệm ngày Đức Phật thị hiện ở cỏi Ta Bà, ngày thế giới hân hoan đón một vĩ nhân xuất hiện mang ánh sáng từ bi trí tuệ cho nhân loại. Phatgiao.org.vn xin trân trọng gửi đến quý chư Tôn dức và bạn đọc một số đồ họa kính mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019.

>>VESAK 2019

Được sự chấp thuận của ban bí thư trung ương đảng, của thủ tướng chính phủ, giáo hội phật giáo việt nam chính thức được uỷ ban tổ chức quốc tế cho đăng cai đại lễ vesak liên hợp quốc 2019 tại chùa tam chúc (kim bảng, hà nam) từ ngày 12-14/5/2019 với chủ đề “cách tiếp cận của phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Vesak - tên gọi tháng thứ 4 trong năm. Tháng Vesak là tháng linh thiêng bởi vào ngày trăng tròn của tháng này đã diễn ra 3 sự kiện trùng lặp gắn liền với thân thế và sự nghiệp của Đức Phật. Đó là ngày Đức Phật đản sinh, ngày Phật thành đạo và Phật nhập Niết bàn.

Theo truyền thống, sự Đản sinh của đức Phật được ghi chép vào năm 623 trước Tây lịch nhưng Phật lịch lại tính từ khi đức Phật nhập Niết bàn, 80 năm sau. Theo truyền thống cũ của Vesak là kỷ niệm cả 3 sự kiện trọng đại trong cuộc đời đức Phật, nhưng có một số nơi và nhóm Phật giáo gần đây chỉ kỷ niệm ngày Đản sinh.

Có một số khác biệt về văn hóa và địa phương trong cách các tổ chức phật giáo và các quốc gia khác nhau cử hành vesak, nhưng nói chung, những người theo đạo phật sẽ cố gắng tham dự nơi địa phương tổ chức đại lễ vesak ít nhất là một phần trong ngày, trong khi một số vẫn ở đó suốt cả ngày lẫn đêm trăng tròn. lễ kỷ niệm vesak sẽ bao gồm các việc bố thí, cúng dường, tu tập thiền định, tụng kinh, trì chú, cầu nguyện, các phúc lợi xã hội và tổ chức hội thảo chuyên đề, các sự kiện văn hóa nghệ thuật phật giáo.

Ngày này mỗi người con Phật hân hoan quy ngưỡng, thực hành theo lời Phật dạy để đem an vui thiết thực cho gia đình và xã hội. Cũng trong ngày này không chỉ các chùa, tự viện, niệm Phật đường mà các tư gia, đường làng ngõ xóm (nếu có thể) cũng nên treo cờ phướn, băng rôn biểu ngữ và tổ chức đón mừng ngày đại lễ Phật đản, mang hình ảnh Đức Thế Tôn đến với mọi người, trong tinh thần nhập thế hòa quyện vào đời sống.

Phatgiao.org.vn xin trân trọng gửi đến quý chư tôn dức và bạn đọc một số đồ họa kính mừng đại lễ vesak liên hợp quốc 2019:

Phatgiao.org.vn sẽ tiếp tục cập nhật những mẫu đồ họa khác. 

Thanh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cac-do-hoa-kinh-mung-dai-le-vesak-2019-d34862.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY