Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đảm bảo an ninh, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm phục vụ Đại lễ Vesak 2019

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của Đại lễ cũng như các địa điểm, hoạt động, nơi ăn, nghỉ của đại biểu trong và ngoài nước; tạo điều kiện thuận lợi cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2019.

Đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại lễ Vesak 2019

Sáng 9/5/2019, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo an ninh, trật tự (ANTT) Đại lễ Vesak 2019 làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác ANTT Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 tại chùa Tam Chúc - Ba Sao, Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực địa trong và ngoài khu vực tổ chức Đại lễ…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Đoàn công tác kiểm tra thực địa tại khu vực tổ chức Đại Lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự cố gắng của Công an tỉnh Hà Nam và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại lễ. Đồng thời yêu cầu, Công an tỉnh Hà Nam tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện đấu tranh kịp thời các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; chuẩn bị kỹ các phương án làm tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn trong thời gian trước, trong và sau Đại lễ.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của Đại lễ cũng như các địa điểm, hoạt động, nơi ăn, nghỉ của đại biểu trong và ngoài nước; tạo điều kiện thuận lợi cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ.

Kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu, phụ gia thực phẩm

Trước đó, ngày 08/5/2019, Đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế do TS. Cao Văn Trung - Phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm và Thông tin truyền thông làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại tỉnh Ninh Bình, tỉnh Hà Nam.

Đoàn công tác kiểm tra tại một khách sạn ở tỉnh Ninh Bình.

Theo báo cáo, Sở Y tế tỉnh Hà Nam, tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát và bố trí cán bộ thường trực tại các khách sạn, nhà hàng, địa điểm phục vụ ăn uống cho các đại biểu lưu trú, tham dự Đại lễ Vesak 2019; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thiết bị cần thiết thực hiện công tác điều tra, xử lý khi có sự cố về an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm đã trực tiếp cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình kiểm tra, giám sát các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh dự kiến phục vụ đại biểu lưu trú.

Đoàn yêu cầu các nhà hàng, khách sạn kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, đảm bảo vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến và nguồn nước sử dụng; thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm và phối hợp chặt chẽ với tổ công tác, cán bộ thường trực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa phật giáo Tam Chúc ở Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam từ ngày 12 – 14/5 tới với chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững".

Ban Tổ chức đã nhận được sự xác nhận tham dự của hơn 500 phái đoàn quốc tế và cá nhân; 1.400 đại biểu quốc tế đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Tăng vương, Tăng thống, chủ tịch và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các Giáo sư, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu, nhân sĩ trí thức và học giả Phật giáo; khoảng 60 vị Đại sứ quán và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; số lượng đại biểu trong nước lên đến khoảng 20.000 người...

Ngoài ra, trong khuôn khổ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 còn có nhiều hoạt động văn hóa tâm linh được tổ chứ tại khu vực chùa Tam Chúc gồm: Lễ tắm Phật truyền thống; Đàn lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an; Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; Các triển lãm ảnh chùa di sản thế giới và Việt Nam, triển lãm cổ vật Phật giáo tại điện Tam thế và Tòa Hội thảo quốc tế; Đêm giao lưu nghệ thuật Phật giáo Quốc tế; Hội chợ văn hóa Phật giáo...

Theo thông tin của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ Y tế cũng giúp đỡ Ban tổ chức trong công tác chăm sóc sức khỏe và an toàn thực phẩm cho Đại lễ. Ban tổ chức đã phân khu riêng biệt rộng hơn 4000m2 dành riêng cho đầu bếp và chế biến nấu các món chay. Một khu nhà ăn rộng 3200m2 dành cho tiệc buffet cho các đại biểu chính thức trong suốt 3 ngày diễn ra Đại lễ.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kiem-tra-giam-sat-cong-tac-dam-bao-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-dai-le-vesak-2019-n157153.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY