Khoa học hôm nay

Các hoàng đế cổ đại phải làm gì khi muốn đi vệ sinh? Quá nhiều quy tắc, hầu hết mọi người đều không thể chịu đựng được

Có câu nói, con người có ba điều cấp bách, ngay cả các vị hoàng đế thời xưa cũng phải vội vàng đi vệ sinh, nhất là khi đi tuần tra. Dù muốn đi vệ sinh trên đường đi, họ cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt hàng loạt nghi thức cung đình rườm rà.

Chuyện gì liên quan đến hoàng thượng đều là chuyện lớn, ngay cả việc đi vệ sinh cũng đã định sẵn quy trình.

Theo thông tin, bất cứ điều gì liên quan đến hoàng đế đều là một sự kiện trọng đại. Ngay cả việc đi vệ sinh cũng có một quy trình cố định. Tuy nhiên, vì có thái giám phục vụ trong cung vào các ngày nên hoàng đế từ lâu đã quen với việc đó, nhưng khi hoàng đế ra ngoài du ngoạn, quy trình phải tuân theo cũng không được cẩu thả.

Mỗi khi hoàng đế muốn vào nhà vệ sinh, thái giám bên cạnh sẽ hô "dừng ghế sa lông" và hướng hoàng đế vào chỗ khuất, sau khi nhận lệnh sẽ vén áo long bào của hoàng đế ngay lập tức, sau đó là thái giám sẽ lại hét lên "Cởi quần long", và những người khác sẽ vội vàng cởi quần của hoàng đế, và sau đó thái giám sẽ lại hét "Hạt giống rồng", và khi hoàng đế đã sẵn sàng, người hầu phải đợi cho đến khi thái giám hét lên "núi và nước chảy”.

Khi hoàng đế cần giải quyết vấn đề vệ sinh, ông sẽ nháy mắt với thái giám, sau đó thái giám hét lên "lắc đầu rồng! một lắc, một lắc nữa, ba lắc". sau khi lắc, thái giám lại hét "đặt hạt giống rồng", và sau đó hoàng đế được vệ sinh sạch sẽ, thái giám sau đó hô "quần long", những người xung quanh mặc lại quần của hoàng đế, thái giám lại hô to: "chúc mừng hoàng thượng lên ghế sa lông" với sự hỗ trợ của tất cả mọi người. cả đoàn tiếp tục tuần hành, sau khi thủ tục đi vệ sinh của hoàng đế hoàn thành.

Khi thông tin được đăng tải ở thời hiện đại, rất nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng đồng thời cũng không khỏi thở dài trước sự bình tĩnh của hoàng đế, rốt cuộc thủ tục rườm rà này quả thực không phải người thường nào cũng có thể chịu đựng được.

- Video: Bí ẩn ngọn đèn "cháy sáng ngàn năm không tắt" trong lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng. Nguồn: VTV24.

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cac-hoang-de-co-dai-phai-lam-gi-khi-muon-di-ve-sinh-qua-nhieu-quy-tac-hau-het-moi-nguoi-deu-khong-the-chiu-dung-duoc-293638.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cac-hoang-de-co-dai-phai-lam-gi-khi-muon-di-ve-sinh-qua-nhieu-quy-tac-hau-het-moi-nguoi-deu-khong-the-chiu-dung-duoc/20231206100639556)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Trong căn nhà chật chội, cũ kỹ, hai chị em gái tuổi “gần đất xa trời” sống nương tựa vào nhau. Hàng ngày, người em 73 tuổi với đủ loại bệnh trong người vẫn phải lê lết đi mò cua, bắt ốc, hái rau má bán kiếm tiền đong gạo nuôi chị gái 88 tuổi mù lòa, thường xuyên đau ốm.
  • Tã giấy là công cụ hữu hiệu giúp hỗ trợ việc chăm sóc vệ sinh cho người lớn tuổi khi gặp khó khăn về kiểm soát bài tiết hoặc đi lại.
  • ​Mắng chửi học sinh, dùng thước kẻ đánh vào tay, không cho tiểu tiện, đại tiện và uống nước trong giờ học, em nào nghịch sẽ không được ngủ trưa, rồi bị vẽ son lên mặt để các bạn bêu xấu… Đó là những hình phạt mà các em học sinh lớp 1 phải chịu đựng hơn 2 tháng qua ở chi nhánh trường Quốc tế Việt Úc (VAS)
  • Loét do tì đè là một loại tổn thương hoại tử tổ chức giữa vùng xương và vật có nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng bất động lâu ngày, thường xuất hiện ở những người bị hôn mê kéo dài,
  • Đặc trưng của bệnh tiêu chảy cấp do Rotavirut là trẻ bị tiêu chảy và nôn mửa nhiều lần. Điều đó khiến trẻ dễ bị mất nước, dẫn đến trụy mạch, có thể nguy đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Tôi 47 tuổi, vừa ly hôn vợ, từng quan hệ rất nhiều với người tình. Gần đây tôi thấy mình bắt đầu thể hiện rõ hiện tượng mãn dục như không cương được...
  • Hãy xem cách sử dụng WC qua tư thế đi vệ sinh để biết tính cách bạn như thế nào nhé.
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY