Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các lãnh đạo EU kêu gọi cần thận trọng hơn khi dỡ bỏ các hạn chế

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết việc vội vàng dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa đã tác động xấu tới tình hình dịch tễ trong mùa Hè và mùa Thu.

Cac lanh dao EU keu goi can than trong hon khi do bo cac han che hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang đợi xe buýt ở Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh làn sóng thứ hai của dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19 bùng phát, các quan chức hàng đầu của liên minh châu âu (eu) nhấn mạnh cần hơn trong việc dỡ bỏ các hạn chế.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị trực tuyến của các nhà lãnh đạo châu Âu ngày 19/11, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nói: "Chúng ta phải nhìn nhận những bài học trong quá khứ và thận trọng khi Bà Ursula von der Leyen cũng nhấn mạnh điều quan trọng là phải tránh một làn sóng lây nhiễm mới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết chính phủ nước này có thể sẽ nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để cho phép các gia đình sum họp vào dịp Giáng sinh bởi hiện có những dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh ổn định nhờ các biện pháp phòng bệnh đang được áp dụng.

Ông Hancock cũng nói rằng ông đang làm việc với chính quyền các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland để vạch ra các nguyên tắc phòng dịch trên toàn quốc trong dịp Giáng sinh.

Lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt đang được áp đặt tại England trong hai tuần, đến ngày 2/12 tới, nhưng giới chức Anh không loại trừ khả năng sẽ gia hạn các biện pháp này.

Các cơ sở kinh doanh này lẽ ra được phép mở cửa trở lại vào ngày 20/11 khi các biện pháp được áp đặt tại khu vực này hết hiệu lực sau năm tuần.

Các quán càphê, tiệm cắt tóc và thẩm mỹ viện cũng được phép nối lại hoạt động cùng ngày, song sẽ phải Từ tối 20/11, các khu vực phía tây và trung scotland sẽ bắt đầu thực hiện các biện pháp có hiệu lực trong ba tuần đề phòng dịch. theo đó, từ 18 giờ gmt cùng ngày (1 giờ giờ việt nam ngày 21/11), các cửa hàng không thiết yếu, khách sạn, phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện, sẽ đóng cửa trong khi các trường học sẽ duy trì hoạt động.

Cac lanh dao EU keu goi can than trong hon khi do bo cac han che hinh anh 2Người dân sử dụng mặt nạ phòng hộ ngừa dịch COVID-19 tại Vantaa, Phần Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại Phần Lan, Thị trưởng thủ đô Helsinki Jan Vapaavuori thông báo sẽ cấm các cuộc hội họp công cộng từ 20 người trở lên tại vùng Helsinki nhằm đối phó với số ca mắc mới

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cac-lanh-dao-eu-keu-goi-can-than-trong-hon-khi-do-bo-cac-han-che/678033.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY