Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các loại hạt “nhỏ nhưng có võ” không nên bỏ qua trong chế độ ăn

Các loại hạt nhỏ nhưng lại là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Sau đây là 6 loại hạt “nhỏ nhưng có võ” mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Theo các chuyên gia, những loại hạt này rất giàu chất xơ, chất béo bão hòa đơn lành mạnh và chất béo không bão hòa đa. Ngoài ra chúng còn cung cấp nhiều các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa thiết yếu khác. Khi đưa vào chế độ ăn uống với mức độ hợp lý, các loại hạt này sẽ phát huy tác dụng trong việc giảm lượng đường trong máu, cholesterol, điều hòa huyết áp và hỗ trợ giảm cân. (Ảnh minh họa)

Hạt dưa hấu: Hạt dưa hấu chứa chất béo omega-6 và là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất phức hợp B tuyệt vời như magiê, phốt pho, kẽm, sắt, kali và đồng. (Ảnh minh họa)

Hạt bí ngô: Hạt bí ngô chứa chất béo MUFA và omega-6, Vitamin E và phức hợp B. Chúng cũng chứa các khoáng chất như magie, đồng, kali, canxi, sắt, magie, kẽm và selen. (Ảnh minh họa)

Hạt hướng dương: Hạt hướng dương chứa chất béo omega-6 và là nguồn cung cấp vitamin E và B dồi dào. Nó cũng chứa các khoáng chất như canxi, sắt, mangan, kẽm và axit amin tryptophan. (Ảnh minh họa)

Hạt Chia: Hạt Chia là nguồn cung cấp chất béo omega-3 dồi dào cùng với các khoáng chất như sắt và canxi. (Ảnh minh họa)

Hạt lanh: Hạt lanh là một nguồn chất béo omega-3 rất phong phú. Ngoài ra, nó còn chứa chất xơ, vitamin B1 và ​​các khoáng chất như đồng, magiê và selen. (Ảnh minh họa)

Hạt đu đủ: Hạt đu đủ rất giàu khoáng chất như canxi, phốt pho và magiê. Hạt đu đủ có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh đối với hệ tiêu hóa. (Ảnh minh họa)

Lưu ý: Hạt lanh và hạt chia phù hợp với nữ hơn là nam giới bởi chúng có chứa phytoestrogen. Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt hướng dương hay hạt dưa hấu nên được ăn với số lượng nhỏ để nhận được lợi ích từ hàm lượng vitamin và khoáng chất. (Ảnh minh họa).

Theo N.Hà/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/cac-loai-hat-nho-nhung-co-vo-khong-nen-bo-qua-trong-che-do-an-post1005461.vov

Theo N.Hà/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-loai-hat-nho-nhung-co-vo-khong-nen-bo-qua-trong-che-do-an/20230808084400604)

Chủ đề liên quan:

chế độ ăn sức khỏe thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY