Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Các tập đoàn cung cấp dịch vụ ăn uống gặp khó vì đại dịch

Bolivia hoãn bầu cử tới tháng 10 vì Covid-19

Như các nhà hàng, quán ăn khác, những công ty nấu ăn cho công nhân, học sinh và bệnh nhân bệnh viện cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19 gây ra.

Bốn công ty lớn chuyên cung cấp thức ăn cho các đơn vị khác gồm tập đoàn Compass ở Anh, Aramark của Mỹ và Sodexo và Elior ở Pháp cung cấp tổng cộng khoảng 14 tỷ suất ăn mỗi năm.

Trong số gần 300 triệu USD chi vào việc ăn uống của lực lượng lao động, tập thể học sinh và những người tương tự, có khoảng một nửa là thuê bên ngoài, và nửa số đó về tay các công ty đa quốc gia.

Tăng trưởng diễn ra đều đặn nếu không nói là ngoạn mục trước dịch Covid 19, tuy nhiên lệnh phong tỏa đã đem tới nỗi đau ngắn hạn và tình trạng bấp bênh dài hạn.

Bên ngoài văn phòng, hàng ăn mọi nơi từ trường học đến sân vận động và trung tâm hội nghị đều đóng cửa.

Việc cung cấp thức ăn cho bệnh viện đã chậm lại do giường bệnh được để trống cho bệnh nhân Covid-19 và việc thăm khám bệnh nhân bị cấm.

Kể cả một số tù nhân, theo nghĩa đen là những người tiêu dùng bị giam giữ, cũng đã được thả ra ngoài vì đại dịch.

Compass, công ty lớn nhất trong số bốn ông lớn, cho biết trong tháng Năm rằng một nửa trong số 600.000 nhân viên của họ đã tạm thời bị cho nghỉ không lương

Các nhà đầu tư cũng lo ngại về chuyện sẽ xảy ra tiếp theo, đó là lý do tại sao giá cổ phiếu của các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống đã không hồi phục giống với phần còn lại của thị trường chứng khoán.

Làm việc tại nhà đã làm giảm dần sự tăng trưởng và nhiều khả năng sẽ tiếp diễn sau đại dịch.

Ở các nhà máy, giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc một lực lượng lao động ít hơn phải làm quần quật cho các ca dài hơn, nên sẽ có ít miệng ăn hơn.

Sinh viên đại học, những người cùng với học sinh tiêu thụ một phần bốn số lượng suất ăn cung cấp, có thể cũng rời xa các cơ sở học do các khóa học trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn.

Một nền kinh tế phát triển chậm hơn sẽ đè nặng lên những người tiêu dùng: những chiếc bánh mì kẹp xúc xích bị hét giá tại sân vận động là thứ xa xỉ dễ dàng bị bỏ qua trong thời kỳ suy thoái kể cả khi các hoạt động thể thao trực tiếp diễn ra trở lại.

Các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống hi vọng một cuộc suy thoái sẽ giúp họ tìm được khách hàng mới.

Các công ty hiện tự vận hành nhà bếp có thể cắt giảm chi phí khoảng 1/5 bằng việc thuê các đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài, những người đang cố gắng giải thích rằng việc duy trì các nhà bếp theo tiêu chuẩn vệ sinh mới và phức tạp tốt nhất nên giao cho họ.

Cuộc suy thoái gần nhất vào năm 2008-09, đã chứng kiến một sự tăng nhẹ về số lượng hợp đồng.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cac-tap-doan-cung-cap-dich-vu-an-uong-gap-kho-vi-dai-dich-post87578.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY