Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách ăn lạc mới 3 ngày một lần để làm sạch ruột, ngăn ngừa ung thư, trì hoãn lão hóa và thanh lọc cơ thể

Theo các chuyên gia nghiên cứu, lạc là một trong những loại đậu dồi dào nguồn protein, chất béo và nhiều dưỡng chất cho cơ thể, có ích cho việc giảm cân và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Lạc (Đậu phộng) không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe. Lạc có giá trị dinh dưỡng cao, 40% -50% chất béo, gấp đôi so với đậu nành. Nó chứa khoảng 30% protein, gấp đôi so với lúa mì và gấp ba lần so với gạo. Hơn nữa, lạc được cơ thể con người hấp thụ dễ dàng, hệ số tiêu hóa khoảng 90%. Ngoài ra, lạc còn chứa nhiều riboflavin, canxi, phốt pho, lecithin, choline, các axit béo không no và nhiều loại vitamin nên lạc còn được gọi là “hạt trường sinh”.

Lạc ngâm giấm có công dụng vô cùng kỳ diệu mà ít người biết.

Giấm không còn xa lạ trong gian bếp của người Việt, giấm tạo cảm giác thèm ăn, ngon miệng, tăng cường sinh lực cho lá lách, bảo vệ vitamin C trong rau củ, thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C ở dạ dày và ruột. Ngoài ra, giấm cũng có tác dụng phòng ngừa cúm nhất định.

Và sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nếu kết hợp giấm và lạc. Món ăn này có thể bảo vệ tim và mạch máu não, giúp đẩy lùi bệnh tim, chống lão hóa, trì hoãn sự suy giảm chức năng não, dưỡng da, ngăn ngừa ung thư, thanh lọc cơ thể là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm rất đơn giản:

Bước 1: Dùng 50 gram lạc (tốt nhất là loại tươi).

Bước 2: Cho giấm gạo và lạc vào lọ đậy kín, lưu ý giấm cho lượng vừa đủ ngập lạc, bọc kín để nơi thoáng mát 7-10 ngày, sau đó lấy ra thưởng thức.

Sử dụng lạc cần chú ý một số vấn đề: dùng quá liều có thể gây tiêu chảy, hoặc khiến mắt, miệng hoặc mũi bị khô. Ngoài ra, lạc bị mốc dễ gây ung thư gan, cũng không được dùng.

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/giai-tri/cach-an-lac-moi-3-ngay-mot-lan-de-lam-sach-ruot-ngan-ngua-ung-thu-tri-hoan-lao-hoa-va-thanh-loc-co-the-73581.html

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-an-lac-moi-3-ngay-mot-lan-de-lam-sach-ruot-ngan-ngua-ung-thu-tri-hoan-lao-hoa-va-thanh-loc-co-the/20210306060013239)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Mỡ động vật, thịt có màu đỏ, nội tạng động vật... là những loại thức ăn có nguy cơ làm tăng cholesterol, gây rối loạn mỡ máu, dẫn đến các bệnh về tim mạch, cao huyết áp hay gút...
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Không khiến bạn béo phì như nhiều định kiến, đậu phộng còn giúp giảm cân, tăng cường trí nhớ, ngừa bệnh tật.
  • Bơ đậu phộng là một thực phẩm nổi tiếng, thậm chí được tổ chức một ngày lễ dành riêng được gọi là Ngày lễ Bơ đậu phộng Quốc gia ở Mỹ. Nhưng ngoài lịch sử lâu đời và vị ngon có tiếng, loại thực phẩm này còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.
  • Đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY