Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn mua thịt lợn, thịt bò, thịt gà ngon không chất tăng trọng, an toàn cho sức khỏe

Với những kinh nghiệm nhỏ này, sẽ giúp chị em chọn được các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà tươi ngon như ý.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon, an toàn

Màu sắc, mùi thịt: một trong những kinh nghiệm giúp chị em chọn được thịt lợn sạch là quan sát màu và xem xét mùi của thịt. nếu như bạn thấy rằng thịt lợn có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu ngửi thấy thơm thì đó là thịt ngon. đồng thời, khi bạn cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm thì nên chọn.

Kiểm tra độ đàn hồi: những miếng thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. chính vì thế, khi mua thịt bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra thấy thịt đàn hồi tốt thì hãy chọn.

Kinh nghiệm chọn thịt lợn ngon

Kiểm tra lớp mỡ, thịt: những miếng thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau đó là thịt lợn ngon. nếu thấy phần nạc và mỡ kết dính lỏng lẻo là thịt nuôi tăng trọng nhiều không nên chọn.

Chọn thịt bò ngon

Kiểm tra màu sắc thịt bò: món thịt bò tươi ngon là không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không lấy mỡ mềm. khi bạn chọn mua thịt bò thì chỉ nên chọn những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không mua những thớ lớn và cứng thì không ngon không chọn.

Kiểm tra độ đàn hồi: khi mua thịt bò cũng như bất cứ loại thịt nào bạn nên kiểm tra sự đàn hồi của thịt, dùng tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay và không có mùi hôi là thịt ngon.

Bí quyết chọn thịt bò ngon

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực khi lựa chọn loại thịt bò còn tơ thì càng tuyệt vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn món ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. tuyệt đối không chọn thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hay bị gạo không nên mua, ăn vào dễ nhiễm bệnh cho con người.

Chọn thịt gà mổ sẵn ngon

Kiểm tra màu sắc bên ngoài của thịt gà: khi mua thịt gà bạn nên chọn những con có da vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. thit gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp ăn sẽ chắc thịt.

Chọn thịt gà tươi: thịt gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã ch*t trước khi làm.

Cách chọn thịt gà mổ sẵn ngon

Kiểm tra độ đàn hồi của thịt gà: bạn hãy dùng tay ấn vào mình của con gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt gà nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thu*c nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cach-chon-mua-thit-lon-thit-bo-thit-ga-ngon-khong-chat-tang-trong-an-toan-cho-suc-khoe-d332689.html?fbclid=IwAR3vAFgu-DhAihisq7D6BaEJB-FmTwfqIVGlQEQQGl_7JnSRrQ7Ty9Ia6xQ

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-mua-thit-lon-thit-bo-thit-ga-ngon-khong-chat-tang-trong-an-toan-cho-suc-khoe/20211014102613306)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY