Hô hấp hôm nay

Cách chữa ho khan nhanh khỏi

Cách chữa ho khan nhanh khỏi sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Hãy thử áp dụng để giúp bạn làm dịu cảm giác khó chịu ở cổ họng và mau chóng hồi phục sức khỏe.

Ho khan là một tình trạng bệnh thường gây ra chứng đau rát cổ họng, cổ họng rớm máu. Có thể chữaho khan bằng nhiều cách, đông y hoặc tây y. Dưới đây là một vài cách chữa đơn giản, hiệu quả mà bạncó thể áp dụng.

Cáchchữa ho khan nhanh khỏi

Mật ong hấp lá hẹ trị ho khan

Phương pháp này có vẻ lạ nhưng nó cũng là một bài Thu*c trị ho hiệu quả. Bạn lấy 3 - 5 nhánh láhẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đuncách thủy cho tới nhuyễn. Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 - 2 thìa cà phê để trị ho khan.

Trà cam thảo trị ho khan hiệu quả

Cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Loại trà này sẽ giúp giảm ho khan.

Tỏi và mật ong giúp điều trị ho khan

Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấpchín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Khi bị ho khan, uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 - 2lần.

Dùng Thu*c thảo dược để trị ho khan

Trường hợp ho khan không xác định rõ nguyên nhân hoặc điều trị nguyên nhân gây bệnh mà không hếtho thì việc dùng Thu*c giảm ho là cần thiết. Nếu bạn phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và khôngmuốn uống kháng sinh, bạn có thể uống các loại Thu*c có thành phần thảo dược để cắt cơn ho ngay tạiđiểm kích ứng.

Một số phương Thu*c thảo dược dân gian hiệu quả như bạc hà, gừng, tần, tràm, mật ong, chanh,quất. Tuy nhiên, để việc trị ho đạt được kết quả, bạn nên kết hợp đúng cách các phương Thu*c dângian vì mỗi loại dược thảo đều có công dụng điều trị riêng nhưng nếu biết cách kết hợp sẽ giúp chogia tăng hiệu quả điều trị.

Ho là triệu chứng của rất nhiều bệnh, bạn cần đến bệnh viện khám để bảo đảm sức khỏe.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-ho-khan-nhanh-khoi-n166216.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Theo Đông y, cúc vạn thọ có vị đắng, mùi thơm, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, long đờm, trị ho.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm thông dụng nhất được dùng để chữa ho một cách đơn giản
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Em có đi khám nhưng bác sĩ kết luận em bị viêm họng hạt, hơn nữa em đã kiểm tra tổng quát phổi bình thường.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY