Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách chữa mụn nhọt tại nhà cực đơn giản bạn cần nhớ

Bạn hãy ghi nhớ công thức chữa mụn nhọt tại nhà dưới đây để dùng khi cần thiết nhé.

Mụn nhọt là tình trạng nhiễm trùng ở các nang lông do vi khuẩn tấn công. Khi mới xuất hiện, nhọt thường chỉ là một nốt nhỏ trên da sau đó sưng viêm đỏ và lan rộng, thậm chí có thể bị sưng tấy và lớn dần sau vài ngày, gây đau đớn và khó chịu. Chỉ với một cái nhọt cũng có thể gây đau, kèm theo tình trạng viêm và sốt.

Nếu phát hiện những dấu hiệu sớm khi bị lên nhọt, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách trị mụn nhọt tại nhà. có rất nhiều thành phần đa dạng giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu, đau đớn và đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh.

Dưới đây là các biện pháp khắc phục tại nhà rất hiệu quả để chữa trị mụn nhọt và u nang trên mặt, lưng hay chân.

Triệu chứng của mụn nhọt

Bạn có thể tự trị mụn nhọt tại nhà bằng phương pháp đơn giản.

Nhọt là tình trạng da bị nhiễm trùng, nổi mụn cứng lớn và có mủ trắng ở trung tâm. khi mới xuất hiện, mụn nhọt chỉ là nốt sưng đỏ trên da, sau đó phát triển lớn dần và tạo mủ trắng ở trung tâm, cuối cùng vỡ ra và chảy nước. nhọt có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể như đầu, ngực, lưng, mặt, nách, mông và bẹn, những nơi có nhiều khả năng đổ mồ hôi và ma sát.

Cách chữa mụn nhọt tại nhà

Hút mụn nhọt đã vỡ bằng khoai lang: lấy lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch đắp vào nơi mụn nhọt. ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng cây mua bà: lấy lá non, giã hơ nóng đắp vào chỗ có nhọt. ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng bí ngô: lấy cuống bí ngô đốt thành than, rồi đắp vào nơi có nhọt. ngày thay 1 lần. hoặc lấy cuống bí ngô đốt thành than, nghiền nát trộn với dầu mè hay dầu sở rồi đắp vào. ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng lá sen: dùng ngoài lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi mụn nhọt. mặt khác lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có nhọt. ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng rau mồng tơi: lấy rau mồng tơi tươi, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần.

Theo Thực liệu kỳ phương thì cần chờ đúng giờ thìn (tức đúng 8 giờ sáng) hãy hái một nắm ngọn rau mồng tơi không non quá cũng không già (rau bánh tẻ) vào lúc đang có ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào vườn rau, sau đó mang vào không rửa (nếu có bụi bẩn lấy khăn sạch lau) và cho vào cối giã nhuyễn cùng chút muối ăn đem đắp vào nơi mụn nhọt, rất hiệu nghiệm.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-chua-mun-nhot-tai-nha-cuc-don-gian-ban-can-nho-26247.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chua-mun-nhot-tai-nha-cuc-don-gian-ban-can-nho/20221101094437623)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY