Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách dạy trẻ quản lý thời gian

Dạy trẻ quản lý thời gian là việc vô cùng quan trọng bố mẹ hãy lưu ý nhé.

Tạo sự thú vị

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Quản lý thời gian đôi khi khiến chính người lớn thấy căng thẳng với lịch trình dày đặc mỗi ngày. trẻ cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là lúc mới bắt đầu. để tạo cảm giác vui vẻ hơn, cha mẹ nên chuẩn bị cho trẻ bút màu, nhãn dán ngộ nghĩnh... để tô vẽ và đánh dấu cho lịch riêng của chúng. ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc tạo các trò chơi nhỏ, cho trẻ có sự thi đua, phấn đấu hoàn thành công việc và ghi lại thành tích.

Lập thời gian biểu cho bé

Bé cần có một thời gian biểu chi tiết về các việc cần làm trong ngày. chẳng hạn, sáng mẹ sẽ gọi con dậy lúc 6:00, sau đó đánh răng, rửa mặt. sau đó ăn sáng lúc 6h30, rồi 7h00 ba sẽ chở con đến trường. mẹ phải cung cấp đầy đủ thông tin cho trẻ đấy nhé!

Bé có thể không hiểu 6h00 sáng là thế nào, 10 phút là bao nhiêu, nhưng sẽ quen dần với việc sử dụng thời gian trong các công việc. Lập lại thời khoá biểu này đều đặn, mỗi ngày còn giúp đồng hồ sinh học của bé trở nên chính xác, bé sẽ cảm nhận được thời gian của các hoạt động.

Bắt đầu trước khi thành thiếu niên

Việc dạy trẻ cách quản lý thời gian mỗi ngày từ sớm sẽ giúp chúng tạo lập được thói quen tốt. trẻ mẫu giáo đã bắt đầu có thể học cách quản lý thời gian thông qua các nhiệm vụ nhỏ được giao trong khoảng thời gian ngắn như việc mặc quần áo hoặc dọn dẹp đồ chơi. với lứa tuổi lớn hơn, trẻ có thể bắt đầu với việc hoàn thành bài tập và những việc nhà đơn giản, phù hợp với lứa tuổi trong thời gian đã định.

Hướng dẫn con cách đo thời gian

Ngay cả những đứa trẻ biết xem giờ cũng chưa chắc biết cách đo thời gian. hãy giúp con bạn bằng cách đặt hẹn giờ trong khi chúng phải hoàn thành nhiệm vụ. giữ đồng hồ ở gần, đặt đếm ngược để trẻ cảm nhận sự thay đổi của thời gian.

Hướng dẫn con cách đo không có nghĩa là để con sống theo đồng hồ. mục tiêu của phương pháp chỉ đơn giản là giúp trẻ hiểu một giờ, 15 phút hoặc thậm chí 5 phút là thế nào. lần tới khi bạn nói "chúng ta sẽ rời đi sau năm phút nữa", trẻ sẽ biết rằng chúng không còn thời gian để chơi đồ chơi, xem tv hay dọn phòng.

Tạo lịch gia đình cùng nhau

Lịch gia đình sẽ giúp các thành viên nắm bắt được lịch chung của cả nhà và lịch riêng của mỗi người, giúp trẻ hiểu cách thành viên khác quản lý giờ giấc để tham gia vào sinh hoạt chung của gia đình đúng tiến độ. từ đó trẻ sẽ rút ra kinh nghiệm kiểm soát thời gian cho riêng mình.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/cach-day-tre-quan-ly-thoi-gian-55835.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-day-tre-quan-ly-thoi-gian/20210711100919138)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY