Hô hấp hôm nay

Cách dùng cá ngựa chữa hen suyễn

Theo y học cổ truyền, cá ngựa có công dụng bổ thận tráng dương, điều khí hoạt huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như lao lực (suy nhược cơ thể), liệt dương, di tinh.
Chào bác sĩ,

Người nhà tôi bị hensuyễn đã nhiều năm nay. Có người mách dùng cá ngựa để chữa nhưng tôi không biết cách dùng, cách chếbiến và liều lượng sử dụng như thế nào? Cảm ơn BS.

(Đỗ Lê Hồng - Hà Nội)

Ảnh minh họa


Chào bạn,

Theo y học cổ truyền, cá ngựa,còn gọi là hải mã hay thuỷ mã, là một vị Thu*c thuộc nhóm bổ dương, vị ngọt, tính ấm, có công dụngbổ thận tráng dương, điều khí hoạt huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như lao lực (suynhược cơ thể), liệt dương, di tinh, di niệu, đau lưng do thận hư, đẻ khó, vô sinh ở nam giới, mụnnhọt, sang lở và trong một số trường hợp còn dùng để chữa bệnh hen suyễn.

Cách chế biến như sau: Cá bắt đượcrửa sạch bằng nước ngọt, phơi khô 2 - 3 ngày, khi dùng đem tẩm rượu sao qua hoặc sấy thật khô rồitán thành bột để uống hoặc làm thành viên hoàn cùng các vị Thu*c khác. Hoặc cá còn tươi hay khô đemngâm rượu độc vị hoặc cùng các vị Thu*c khác như dâm dương hoắc, kỷ tử, nhụcdung...

Theo kinh nghiệm dân gian, rượu cángựa tươi là quý và tốt nhất, đặc biệt là những đôi cá đang "quấn nhau" và còn nguyên mắt mới tốt.Cách dùng và liều lượng: Bột cá uống mỗi ngày từ 4 - 12g, chia làm 3 lần với nước chín hoặc rượunhạt; rượu ngâm cá ngựa uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml.

AloBacsi.vn
Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-dung-ca-ngua-chua-hen-suyen-n160583.html)

Chủ đề liên quan:

cá ngựa cách dùng hen suyễn mangyte.vn

Tin cùng nội dung

  • Hen suyễn là một bệnh cấp hoặc mạn tính của đường hô hấp. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và đều có thể gây nguy hiểm nhưng với người cao tuổi (NCT) thì càng cần thận trọng hơn vì tuổi cao, sức yếu.
  • Bệnh hen suyễn gặp ở mọi lứa tuổi, gây nhiều biến chứng, thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh...
  • Vỏ rễ dâu có tác dụng tả phế bình suyễn, lợi tiểu, tiêu phù. Trị hen suyễn do phế nhiệt; ngoài ra còn có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng.
  • Tắc kè thuộc loài bò sát, tên Thu*c là cáp giới, nhìn giống như con thạch sùng nhưng to và dài hơn
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Quan sát từ phòng khám nhi, chúng tôi nhận thấy tình trạng trẻ em mắc các bệnh dị ứng (mề đay, chàm, viêm mũi dị ứng...) và hen suyễn gia tăng.
  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Từ trước đến nay, cá ngựa vẫn được coi là vị Thuốc cứu tinh cho các đấng mày râu có trục trặc về S*nh l*. Y học cổ truyền đã dùng cá ngựa phối hợp với các vị Thuốc khác trong nhiều bài Thuốc ngâm rượu để bổ dương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY