Chuyện lạ hôm nay

Cách gấp máy bay giấy có thể lượn được gần 70 m

Nhà thiết kế John Collins, người đang giữ kỷ lục thế giới về chiếc máy bay giấy di chuyển xa nhất, vừa chia sẻ đoạn video hướng dẫn gập chiếc máy bay của mình.
Nhà thiết kế John Collins vừa chia sẻ đoạn video hướng dẫn cách gấp máy bay giấy có thể bay được khoảng cách kỷ lục, Gizmodo hôm 7/2 đưa tin.

Năm 2012, Collins lập kỷ lục thế giới với chiếc máy bay giấy có thể di chuyển gần 69 m. Trong chuyến thăm gần đây tới Đại học Harvard, Mỹ, Collins đã giải thích với các sinh viên về tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng vật liệu và cách gấp để có chiếc máy bay giấy hoàn hảo.

Theo Collins, khi gấp máy bay giấy cần chú ý đến các yếu tố như hệ số trượt, trọng tâm, trọng tâm lực nâng hay lớp biên. Các nếp gấp bổ sung ở những vị trí nhất định có thể làm thay đổi trọng tâm của máy bay, giúp nó bay tốt hơn. Ngoài ra, một số điều chỉnh nhỏ ở cánh sau có thể ngăn máy bay bị chúc xuống đất.

Collins đã sáng tạo 75 kiểu máy bay giấy khác nhau và vẫn đang nghiên cứu những ý tưởng mới. Mục tiêu của ông là phá kỷ lục quãng đường bay của máy bay giấy hiện nay.

máy bay giấy của Collins lập kỷ lục bay xa nhất vào năm 2012

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/cach-gap-may-bay-giay-co-the-luon-duoc-gan-70-m-3539186.html)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY