Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cách hành xử có 1-0-2 của nhà Meghan: Bỏ Canada không một lời cảm ơn còn để lại khoản chi phí kếch sù để người khác gánh

Vợ chồng Meghan Markle luôn muốn xây dựng một thương hiệu toàn cầu nhưng cách hành xử kém văn minh của họ đã khiến nhiều người tin rằng đó chỉ là một giấc mơ viển vông của cặp đôi.

Vợ chồng harry - meghan markle cùng con trai archie đang định cư tại los angeles (mỹ) từ tháng 3 vừa qua nhưng dường như họ đã lãng quên một điều, đó là nói lời cảm ơn với người dân canada khi đã cưu mang và hỗ trợ cặp đôi trong một khoảng thời gian ngắn.

Trước khi chuyển đến mỹ, nhà sussex đã sinh sống ở đảo vancouver (canada) từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. sau đó, họ đã âm thầm rời khỏi canada không hề nói lời từ biệt hay cảm ơn để đến mỹ trước khi biên giới 2 quốc gia đóng lại vì đại dịch covid-19. trong khi nhà sussex đang sống hưởng thụ yên ổn tại căn biệt thự triệu đô của bạn mình thì người dân canada đang phải gánh khoản tiền phục vụ cho việc ăn ở, chi phí của cặp đôi này.

Việc nhà sussex đến canada đã gây ra nhiều tranh cãi.

Trang page six và liên đoàn người nộp thuế canada cho hay, meghan và harry đã tiêu tốn hơn 41.5000 usd (gần 1 tỷ đồng) chi phí bảo mật từ ngày 18/11/2019 cho đến ngày 19/1/2020. khoản tiền này không bao gồm lương của các sĩ quan cảnh sát bảo vệ họ, chỉ gồm: tiền làm thêm giờ, đi lại, ăn uống, sự cố và phòng ở cho cảnh sát canada trong thời gian họ lưu trú, chưa tính các khoản phát sinh khác, do đó con số thực tế còn cao hơn nữa. bên cạnh đó, chi phí bỏ ra cho tháng 2 và tháng 3 vẫn chưa được công bố và chắc chắn nó tiếp tục sẽ là con số khổng lồ.

Chính quyền canada từng tuyên bố họ sẽ chi trả toàn bộ phí an ninh cho nhà sussex và số tiền khổng lồ này sẽ do người nộp thuế canada chịu trách nhiệm. tuy nhiên, gần 100.000 người canada đã ký vào bản kiến nghị yêu cầu chính phủ không sử dụng tiền của họ để chi trả phí an ninh cho nhà sussex. nếu canada không đưa ra một kết luận rõ ràng, chắc chắn số người phản đối sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Còn về phía nhà sussex, họ hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước thông tin này. rõ ràng họ đã nợ người dân canada một lời cảm ơn nhưng quan trọng hơn cả họ đã nợ ân tình của đất nước canada khi dang tay chào đón họ bằng thái độ niềm nở, chu đáo nhất. một số ý kiến cho rằng, vợ chồng harry - meghan nên chủ động chi trả số tiền trên để giữ lấy hình ảnh và danh dự của họ.

Cách hành xử của nhà sussex khiến nhiều người chán ngán.

Rõ ràng cặp đôi luôn khát khao tự chủ tài chính và không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai nhưng trên thực tế, họ lại sống dựa vào những người khác. nếu nhà sussex không đưa ra cách ứng xử hợp tình hợp lý với người dân canada chắc chắn không còn một quốc gia nào dám chào đón họ nữa.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cach-hanh-xu-co-1-0-2-cua-nha-meghan-bo-canada-khong-mot-loi-cam-on-con-de-lai-khoan-chi-phi-kech-su-de-nguoi-khac-ganh-20200617172714678.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị thủng màng nhĩ phải cách đây hơn 1 năm do đang lấy ráy tai thì thằng cháu chạy qua, đụng vào cùi chỏ. Đến nay đã gần 1 năm nhưng vẫn chưa có thời gian để đi vá lại. Tôi muốn hỏi là nên vá ở bệnh viện nào tốt, và chi phí cho ca vá màng nhĩ là bao nhiêu? (Đức Hải - tranduc...@gmail.com)
  • Tôi ở Tây Ninh, muốn phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở TPHCM thì chi phí thế nào? BHYT của tôi ở tuyến huyện, nếu muốn giảm chi phí 80% thì tôi có thể xin giấy chuyển viện lên thẳng bệnh viện ở TPHCM được không? Cám ơn Mangyte. (Phúc Vinh - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Bác sĩ cho cháu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết nhiều tiền không và cháu nên đi khám ở đâu? (Nguyễn Văn Thành, delamkhobo2004yahoo@.com.vn)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY