Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách kho cá với chuối xanh thơm ngon, chuẩn vị lại không lo bị tanh

Cá kho chuối là món ăn bình dân. Nguyên liệu cho món ăn này rất dễ tìm. Nếu bạn muốn có món cá khá chuối đúng vị truyền thống thì có thể làm theo công thức này.

Nguyên liệu

- để kho: có thể chọn rô, trắm hoặc quả,…

- Chuối xanh: 4 – 5 quả

- Riềng: 1 củ nhỏ

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Ớt: 2 – 3 quả

- Thịt ba chỉ: 200 – 300g

- Gia vị: hạt nêm, bột canh, mỡ nước hoặc dầu ăn, đường hoa mai vàng, bột nghệ, nước mắm ngon.

Ảnh minh họa.

Cách làm

- làm sạch rồi cắt thành những khúc vừa ăn.

- Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cắt từng miếng nhỏ vừa ăn.

- đem thịt ba chỉ cùng ướp với 3 thìa cà phê bột canh, hai thìa cà phê bột nêm, chút hành, riềng băm nhỏ, chút bột nghệ, chút xíu nước mắm. để như vậy khoảng 30 phút để thịt và ngấm gia vị. thỉnh thoảng bạn xóc và thịt cho gia vị ngấm đều.

- Riềng và gừng rửa sạch rồi thái lát mỏng.

- Ớt rửa sạch, để cả quả hoặc thái miếng nhỏ tùy ý.

- Bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 ít dầu ăn vào. Thêm 3 – 4 thìa canh đường hoa mai vàng, đường tan ngả sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Thêm vào chút nước trắng sẽ thu được nước đường.

- chuối xanh rửa sạch, có thể tước vỏ hoặc để cả vỏ xanh bên ngoài tùy theo sở thích của mỗi nhà. cắt khúc và bổ đôi chuối thành những miếng vừa ăn.

- bạn chuẩn bị một chiếc nồi đế dày, lớp đầu tiên xếp riềng, gừng xuống đáy, tiếp theo một lớp chuối xanh. lúc này đã ngấm gia vị, bạn xếp từng miếng lên trên lớp chuối, xen kẽ là các miếng thịt ba chỉ. ở lớp trên cùng bạn xếp thêm một lớp chuối, đặt ớt lên trên. nếu thích ăn thêm riềng thì xếp thêm một ít lên trên.

- đổ phần nước đường vừa thắng đều nồi cá, thêm nước cho xăm xắp đun sôi cá, hạ nhỏ lửa đun đến khi cạn nước. có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn nhưng không được lật cá. trong quá trình đun nếu chuối, thịt, chưa nhừ mà nồi đã cạn nước thì cho thêm chút nước nữa và đun nhỏ lửa đến khi tất cả các nguyên liệu mềm nhừ, cạn nước là được. đún đến khi gần được thì bạn rưới thêm vài thìa mỡ hoặc dầu ăn lên trên. làm như vậy nhìn nồi sẽ đẹp, bóng bảy hơn. tiếp tục đun đến khi nước cạn hẳn, ăn sẽ rất ngon.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cach-kho-ca-voi-chuoi-xanh-thom-ngon-chuan-vi-lai-khong-lo-bi-tanh-d343447.html?fbclid=IwAR0kC-1yNwDOOmhMq2SiDiFXSUt9LrSS1hM05PE1p-3eSefzpt_5y71fWuI

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-kho-ca-voi-chuoi-xanh-thom-ngon-chuan-vi-lai-khong-lo-bi-tanh/20211113092819283)

Tin cùng nội dung

  • Cá kho là món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện rất nhiều trên những mâm cơm Việt nhưng thường chị em chỉ biết một vài món kho với cá. Thì bài viết dưới đây giới thiệu cho chị em 14 món kho với cá ngon mê ly lại đẹp mắt.
  • Chuối xanh chữa chứng loét dạ dày, hắc lào mới phát. Chuối hột chín trị giun đũa. Bắp hoa chuối tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh...
  • Phải làm sao để món cá kho lúc nào cũng thơm phức, thịt đậm đà, nhiều chị em đã phải tham khảo rất nhiều mẹo vặt khác nhau.
  • Chuẩn bị muối, tiêu, nước mắm, đường, nước màu hay còn gọi là nước màu dừa (một dạng caramel chế biến từ đường nấu cho thành dạng sệt
  • Trị mụn và làm trắng da bằng chuối xanh tại nhà là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời. Cho bạn gái nhanh chóng thoát khỏi mụn và sở hữu làn da trắng mịn.
  • Thông thường người ta chỉ chú ý đến chuối chín, còn chuối xanh ít được đề cập. Nó không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà còn là dược liệu quý, giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:
  • Chuối là một loại trái cây vừa có vị ngon lại rất dễ ăn. Ngoài ra, chuối còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Đa số mọi người đều ăn khi chuối đã chín và ngả sang màu vàng, nhưng chuối chưa chín cũng có thể ăn được, mặc dù hương vị có thể sẽ không được ngon bằng chuối chín.
  • Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:
  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY