Ẩm thực hôm nay

Đậu hũ mà nấu thế này thì được món canh ngon xuất sắc, ăn cùng cơm hay bún đều đỉnh của chóp

Chị em đã thử nấu canh đậu hũ om chuối bao giờ chưa?

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Chuối xanh 5-6 quả

Món canh đậu hũ mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này nấu cũng đơn giản mà thành phẩm đảm bảo xuất sắc ra phết nha, ăn cùng cơm hay bún đều hợp. đảm bảo cả người lớn lẫn trẻ con đều mê.

Canh chuối xanh, đậu hũ

Cách nấu canh chuối xanh, đậu hũ

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 5-6 quả chuối xanh rồi dùng dao tước vỏ chuối, cắt chuối thành những miếng nhỏ, mỗi miếng dài khoảng 2-3 đốt ngón tay. bạn rửa chuối đã cắt nhiều lần với nước, tiếp tục ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng khoảng 4-5 phút để chuối nhả bớt nhựa.

Ngâm xong, rửa lại chuối với nước một lần nữa rồi để ráo.

Rửa chuối nhiều lần với nước và ngâm trong nước muối loãng để chuối nhả bớt nhựa

Bạn rửa sạch lá lốt và lá tía tô rồi cắt thành dạng sợi nhỏ. Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

2

Rán đậu

Bạn rửa qua 2-3 bìa đậu với nước. Dùng khăn thấm khô nước trên miếng đậu rồi cắt thành miếng vuông nhỏ. Cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn, đợi dầu nóng già rồi thả đậu vào chiên vàng các mặt.

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn lót 1 lớp giấy nến vào lòng nồi. Xếp đậu đã cắt nhỏ vào và xịt 1 lớp dầu ăn đều lên các mặt đậu. Chiên đậu ở mức nhiệt 200 độ C trong 10 phút.

Đừng quên làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút trước khi thả đậu vào nha

3

Nấu canh chuối xanh, đậu hũ

Bạn cho khoảng 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào nồi và phi thơm phần tỏi, hành tím đã băm nhỏ. Khi hành tỏi dậy mùi thơm, bạn cho vào nồi phần chuối xanh, 2 muỗng canh bột nghệ và đảo đều tay trên lửa vừa khoảng 3 phút.

Sau 3 phút, bạn thêm vào nồi 500-700ml nước, phần đậu đã chiên cùng 1 thìa canh muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh mẻ chua, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Đậy vung và nấu nồi canh khoảng 15-20 phút trên lửa nhỏ.

Cuối cùng, bạn cho hành lá, tía tô và lá lốt đã cắt vào nồi. Nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

Thành phẩm nè

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh chuối xanh, đậu hũ rồi đấy. chuối xanh khi nấu chín sẽ có vị bùi và rất thơm. kết hợp với mẻ chua, bột nghệ và đậu hũ chiên vàng nên hương vị "bánh cuốn" lắm luôn.

Bạn có thể kết hợp canh chuối xanh, đậu hũ với cơm hoặc bún, đảm bảo cả nhà đều tấm tắc khen ngon.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món canh vừa dễ nấu, vừa ngon lạ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh chuối xanh, đậu hũ này nhé!

https://afamily.vn/dau-hu-ma-nau-the-nay-thi-duoc-mon-canh-ngon-xuat-sac-an-cung-com-hay-bun-deu-dinh-cua-chop-20211230170027407.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dau-hu-ma-nau-the-nay-thi-duoc-mon-canh-ngon-xuat-sac-an-cung-com-hay-bun-deu-dinh-cua-chop-20211230170027407.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đậu hũ (đậu phụ) cắt miếng vuông vừa ăn, cho vào nồi nước đang sôi luộc chín, vớt ra cho vào đĩa sâu lòng. Nấm đông cô ngâm nước ấm cho mềm, rửa sạch thái hạt lựu.
  • Đậu hũ cắt miêng nhỏ, đem chiên vàng. 1 phần nước lạnh + 1 phần sốt + đậu hũ chiên + 1 TSP tương hột, cho vô nồi, nấu sôi vặn lửa nhỏ lại, nấu khoảng 5 phút thì ăn được.
  • 1 cup đậu + 2 cups nước, cho vô máy xay sinh tố (blender) xay cho thật nhuyễn . tiếp tục như trên cho đến hết đậu. Rồi dùng miếng vải lọc sữa đậu, xác đậu nành (bã đậu) bỏ.
  • Cắt đậu hũ thành miếng vuông chừng 3cm, chuẩn bị chảo dầu nóng với lượng dầu phải ngập đậu khi thả vào, chiên vàng đều vớt ra để ráo dầu.
  • Trị mụn và làm trắng da bằng chuối xanh tại nhà là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời. Cho bạn gái nhanh chóng thoát khỏi mụn và sở hữu làn da trắng mịn.
  • Thông thường người ta chỉ chú ý đến chuối chín, còn chuối xanh ít được đề cập. Nó không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà còn là dược liệu quý, giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:
  • Đậu hũ là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn, đây là thực phẩm đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng để chăm sóc cho sức khỏe cả gia đình.
  • Chuối là một loại trái cây vừa có vị ngon lại rất dễ ăn. Ngoài ra, chuối còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Đa số mọi người đều ăn khi chuối đã chín và ngả sang màu vàng, nhưng chuối chưa chín cũng có thể ăn được, mặc dù hương vị có thể sẽ không được ngon bằng chuối chín.
  • Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY