Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm bò kho ngon hết nấc cho ngày đông lạnh

Bò kho là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi giàu đạm và dễ chế biến. Dưới đây là cách làm bò kho ngon nhất cho ngày đông lạnh.

Bò kho là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi giàu đạm và dễ chế biến. tuy nhiên, cách làm bò kho sao cho ngon, đúng vị thì không phải ai cũng biết. dưới đây là cách làm bò kho ngon nhất cho ngày đông lạnh.

Nguyên liệu

- 600g thịt bò (ngon nhất là chọn phần nạm bò, pha chút gân nấu sẽ ngon hơn).

- 2 thìa cà phê muối

- 1 muỗng hạt nêm

- 1 muỗng đường

Cách làm bò kho sao cho ngon, đúng vị thì không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

- 1 muỗng bột bò kho

- 3 muỗng màu dầu điều

- 3 muỗng bột năng

- ½ muỗng tiêu

- Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi

- Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ.

Cách làm bò kho ngon nhất

Bước 1: để khử mùi của thịt bò chúng ta dùng rượu trắng hòa với gừng sau đó xát lên thịt rồi rửa sạch lại, trụng qua nước sôi. bước này sẽ giúp khử mùi hôi, ngây ngây của thịt bò.

Bước 2: dùng dao cắt thịt bò thành những miếng vừa ăn. nên cắt thành hình vuông hoặc chữ nhật.

Bước 3: để cách nấu bò kho được ngon, bạn ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị trên với nhau.

Cách nấu bò kho ngon phụ thuộc khá nhiều vào cách lựa chọn nguyên liệu. Ảnh minh họa

Bước 4: Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, cắt khúc cỡ 5 cm. Sả rửa sạch, bóc phần bẹ già, đập dập. Rang sơ hoa hồi và quế cho thơm.

Bước 5: phi thơm tỏi, hành tím và gừng băm nhỏ. trút thịt bò vào đảo đều, thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều để có màu đẹp. sau khi thịt bò đã săn lại, cho sả và chế nước ngập mặt thịt, thả hoa hồi và quế vào nồi.

Bước 6: Khi thịt đã mềm chúng ta vớt bỏ hoa hồi, quế và sả, nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, hòa 3 muỗng cà phê bột năng vào bát nước lạnh đổ từ từ vào nồi thịt sau đó cho cà rốt vào nấu thêm 5 -10 phút rồi tắt bếp.

Bước 7: Sau khi chế biến xong, nếu muốn ăn ngay thì múc bò kho ra tô và cho ngò gai, rau om và rau quế cắt nhỏ vào, sau đó rắc tiêu bột lên. Hãy ăn ngay với cơm, bánh mỳ hoặc hủ tiếu khi bò kho còn nóng để cảm nhận được vị ngon đậm đà của bò kho.

Trên đây là cách làm bò kho ngon nhất. song cũng cần lưu ý tới bước chọn nguyên liệu bởi cách chọn thịt bò tươi ngon quyết định rất lớn đến sự thành công của món ăn.

Theo Hòa Lê/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-lam-bo-kho-ngon-het-nac-cho-ngay-dong-lanh-d134918.html?fbclid=IwAR1unN147PQrbUiWco5GNvH6sOHfFMuDnHDN6ojuawjuNjLqegeyv8f2GDc

Theo Hòa Lê/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-bo-kho-ngon-het-nac-cho-ngay-dong-lanh/20211203041901720)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY