Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm giá đỗ tại nhà với dụng cụ đơn giản

Ở nhà rảnh rỗi nhiều mẹ đảm lại nảy ra ý định trồng các loại rau sạch để phục vụ bữa ăn cho cả gia đình. Và lựa chọn hàng đầu của các chị em luôn là giá đỗ. Vừa đơn giản, dễ thực hiện, ngắn ngày, chi phí thấp lại chế biến được nhiều món ăn.

Chị Lê Phương (Hà Nội) cũng là bà nội trợ đã có kinh nghiệm trồng giá quanh năm. Chị cho biết đã thử nhiều cách trồng giá khác nhau và tìm ra cách trồng ưng ý nhất.

Ưu điểm của cách này là chị em không cần phải tưới, nguyên vật liệu trong nhà bếp có thể tái sử dụng rất nhiều lần.

Làm xong quên nó đi 3 ngày là có giá sạch ăn ngay. Ngoài ra những nguyên liệu này có thể ứng dụng trồng thêm rau mầm cũng vẫn được.

Và cách làm giá tại nhà của mẹ đảm Lê Phương như sau:

Chị Lê Phương khuyên chị em nên dùng khăn 3-4 lớp cho cát đỡ lọt vào bên trong. Có thể thay thế khăn bằng miếng vải sạch.

Cát sử dụng có thể là cát xây dựng thông thường, nhặt bớt sỏi kích thước to đi. Hộp làm giá chỉ cần để chỗ sáng, đậy kín nắp và không cần đục lỗ.

Nếu cát khô thì lúc gieo xong tưới một lần cho cát ẩm là được. Còn nếu cát sử dụng đã có độ ẩm sẵn thì chị em không cần tưới hoặc tưới rất ít để tránh làm ủng đỗ.

Một số cây giá ở ngoài sẽ có tình trạng bị tím đầu do lúc mở khăn kiểm tra ánh sáng bị lọt vào. Điều này không làm ảnh hưởng tới chất lượng giá.

Ngoài ra, khi làm chị em nên tránh mở ra nhiều lần trước ánh sáng mặt trời thì giá sẽ không bị tình trạng này.

Chị Lê Phương cho biết, chị đã cắt rễ ở thùng cát luôn cho dễ quan sát.

Nhưng thường thì chị em chỉ cần rũ cát bớt ở túi đi rồi cắt ra chỗ khác để bỏ đi nhé. Phần cát dính rễ bỏ đi đỡ hỏng cát và phần cát bên dưới vẫn có thể tái sử dụng tiếp.

BP (sưu tầm)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cach-lam-gia-do-tai-nha-voi-dung-cu-don-gian-trong-nha-bep-20200408111636555.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY