Ẩm thực hôm nay

Cách làm mắm tép chưng thịt ngon như ngoài hàng

Thịt chưng mắm tép là món ngon gây nghiện với nhiều người, đặc biệt là vào trời lạnh. Sau đây là cách làm thịt chưng mắm tép ngon chuẩn vị.
Cách làm bánh bao chay thành công ngay từ lần đầu
Cách làm trứng cút lộn xào me bổ dưỡng cho cả gia đình
Cách làm sườn xào chua ngọt ngon chuẩn vị, lên màu đẹp

Cách làm mắm tép chưng thịt

không phải là món lạ, nhưng mỗi gia đình lại có công thức khác nhau. Chính điều này tạo nên cảm giác thích thú mỗi khi được nếm thử một "phiên bản" mắm tép chưng thịt mới.

Mắm tép chưng thịt là món ăn rất "quyến rũ" vào những ngày trời lạnh.

Nguyên liệu cơ bản để nấu món này gồm mắm tép, thịt xay hoặc băm nhỏ, mỡ lợn, hành khô, sả, riềng, gừng, tiêu đen giã dối. Ngoài ra có thể thêm một số nguyên liệu phụ trợ khác tùy khẩu vị mỗi người và thói quen ăn uống. Vậy nên có mắm tép chưng thịt thêm tóp mỡ, thêm thịt tôm sú nõn cắt hạt lựu, hoặc có khi thêm tép khô. Có gia đình không thích ăn gừng, riềng, sả lợn cợn cùng thịt nên chỉ vắt lấy nước và bỏ bã của những loại gia vị đó đi.

Nghe thì có vẻ rắc rối và phức tạp, nhưng mắm tép chưng thịt cũng có thể được liệt vào danh sách nếu bạn nắm vững được một số nguyên tắc căn bản. Để làm được ngon chuẩn như ngoài hàng, luôn nhớ dùng chảo gang hoặc chảo nhôm to. Ngoài ra đảo thịt chưng mắm tép trên bếp ga cũng ngon hơn khi dùng bếp từ, bếp điện.

Mời bạn tham khảo công thức làm mắm tép chưng thịt ngon như ngoài hàng sau đây.

Thịt chưng mắm tép ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon.

- Thịt xay mua về ướp hạt tiêu. Cho vào chảo gang rộng, đảo đều tay dưới lửa vừa cho đến khi thịt săn vàng, chỉ còn ít khói hơi nước bốc lên.

- Riềng giã nhỏ, lọc lấy chút nước, thêm vài thìa mắm tép cho vào cùng và khuấy đều. Sau đó lọc bỏ bã và cặn cát của mắm tép.

- Đổ mắm tép đã lọc cùng nước riềng vào thịt, đảo tiếp cho săn lại. Cho mỡ đã phi hành và ớt (nếu thích ăn cay) vào, đảo tiếp tục. Đến khi không thấy hơi nước bốc lên, cho vài thìa đường đảo cho tan ra hoặc có thể không cho đường.

- Lưu ý nếu bạn cho nước riềng vào cùng thời điểm cho thịt, rồi mới đảo khô thì thời gian chế biến sẽ lâu hơn.

có thể để nguội, bảo quản tủ lạnh và đến khi ăn đem hấp lại là được. Món này thơm ngon nên khá tốn cơm. Tuy nhiên vì độ hấp dẫn khó cưỡng nên món ăn luôn được ủng hộ nhiệt tình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cach-lam-mam-tep-chung-thit-ngon-nhu-ngoai-hang-92378.html)

Tin cùng nội dung