Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm món cá ngon miệng, giảm đau nhức khớp hiệu quả

Cá lóc là loại thực phẩm rất tốt cho người viêm khớp. Sau đây là một số món từ cá lóc có ích cho người bị bệnh đau khớp.

Nguyên liệu làm món cá trị đau khớp hiệu quả

cá lóc: 450g

hoa kim châm: 100g

gạo: 150g

hành tây: 1 củ; hành tím: 3 củ

hành lá, rau ngò, ớt: đủ dùng

muối, bột nêm, đường, nước mắm, tiêu.

món cháo cá lóc kim châm ngon và bổ dưỡng (ảnh minh họa)
các bước chế biến món cá giúp trị viêm khớp

cá lóc lấy phi lê, cắt lát mỏng khoảng 3mm, ướp với nước mắm, tiêu, đầu hành trắng. đầu cá và xương để riêng.

hành tây bóc vỏ, cắt làm tư, tách miếng. hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng. hành lá bỏ gốc, rửa sạch, đầu hành dùng để ướp cá, phần lá cắt nhuyễn. rau ngò cũng rửa sạch, cắt nhuyễn như hành.

hoa kim châm ngâm nước, ngắt bỏ tim. cho vào chảo dầu đã phi thơm hành tím, xào vừa chín tới.

gạo vo sạch, để ráo nước, cho vào chảo rang vàng với dầu.

đun sôi 2 lít nước, cho đầu và xương cá, hành tây, muối, đường vào, nấu khoảng 5 phút. lược lấy nước dùng.

cho gạo đã rang vào nồi nước dùng, nêm chút muối, bột ngọt, đun lửa nhỏ để gạo nở mềm. cho cá, kim châm vào, chờ cháo sôi lại, nêm nước mắm, bột nêm, nếm vừa ăn.

múc cháo ra tô, rắc hành ngò, chút tiêu, dùng nóng.

món ăn này có tác dụng bổ tỳ vị, bổ thận, trừ phong thấp, mạnh gân cốt, tăng cường thị lực. có ích cho người bị tỳ vị suy yếu, ăn uống kém, thận khí hư, đau lưng mỏi gối, viêm khớp, đau nhức các khớp do phong thấp, suy nhược cơ thể, thị lực suy giảm.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-mon-ca-ngon-mieng-giam-dau-nhuc-khop-hieu-qua-d125457.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-ca-ngon-mieng-giam-dau-nhuc-khop-hieu-qua/20201119104957681)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY