Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm sạch chảo chống dính đơn giản

Cách dưới đây giúp bạn vệ sinh chảo chống dính vô cùng đơn giản mà không tốn thời gian.

Dùng dầu ăn và muối

Dầu ăn và muối giúp bạn làm sạch chảo chống dính hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Đầu tiên, bạn cho chảo chống dính lên bếp, bật lửa vừa và đun nóng chảo trong 2 phút rồi tắt bếp. kế đến, bạn cho tiếp 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh muối vào chảo, cầm cán chảo, xóc đều dầu ăn và muối bám đều khắp mặt chảo. bằng cách này, các chất bẩn sẽ tự động tách ra khỏi bề mặt chảo.

Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp dầu ăn và muối đó vào một cái chén, rửa lại chảo chống dính với nước rửa chén cho thật sạch. vậy là bạn đã có một chiếc chảo chống dính sạch như mới.

Dùng nước nóng

Sau khi nấu nướng xong, chảo chống dính của bạn bị cháy xém, dính đầy cặn bẩn, hãy nhanh tay đổ nước nóng vào chảo, thêm 4 - 5 giọt nước rửa chén và đợi khoảng 20 phút cho hỗn hợp nguội.

Lúc này, những vết cháy sẽ mềm ra và bong tróc khỏi chảo. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch chảo với nước rửa chén như bình thường là được.

Dùng giấm

Khi chảo chống dính bám dầu mỡ, mảng bám thức ăn, bạn chờ chảo nguội đi rồi đổ nước vào đầy phân nửa chảo. tiếp theo, đổ nửa chén giấm vào pha với nước.

Bắc chảo lên bếp và đun sôi dung dịch nước giấm trong khoảng 5 đến 10 phút. Trong lúc giấm sôi, các mảng bám dầu mỡ và thức ăn sẽ từ từ nổi lên trên mặt nước. Khi sử dụng giấm để vệ sinh chảo chống dính, sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc bạn cố gắng chà thật mạnh trên bề mặt chảo chống dính.

Khi thấy các vết bẩn đã nổi lên hết thì tắt lửa rồi nhắc bếp xuống. Bạn dùng khăn giấy quét trên mặt nước để hút các vết dầu nổi lên. Phải hết sức cẩn thận vì lúc này chảo và nước giấm đang rất nóng.

Khi đã hút được kha khá lớp dầu mỡ, bạn bỏ khăn giấy đi. Nếu có các mảng thức ăn nồi lên trên thì bạn dùng muỗng nhựa để vớt chống lên rồi cho vào sọt rác. Đổ phần nước còn lại xuống cống thoát nước.

Để chảo trong bồn rửa chờ nguội bớt trước khi tiến hành vệ sinh chảo. Dùng miếng mút rửa chén hay khăn mềm thấm nước rửa chén để cọ rửa những vết bẩn còn sót lại trên chảo.

Tráng sạch chảo dưới nước rồi móc chảo lên treo cho ráo, hoặc dùng khăn lau lại cho khô hẳn.

Baking soda

Baking soda thường được dùng làm sạch bên ngoài chảo chống dính. Hoạt chống này mang tính kiềm, tương tác với axit từ vết bẩn và loại bỏ chúng. Bằng cách pha 5 muỗng baking soda với nước thành hỗn hợp sêt. Dùng bàn chải mềm thấm dung dịch rồi cọ bên ngoài chảo chống dính. Sau đó để chảo nghỉ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nên nhớ không nên chà quá mạnh sẽ làm bong tróc lớp chống dính bên ngoài.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/cach-lam-sach-chao-chong-dinh-don-gian-65454.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-sach-chao-chong-dinh-don-gian/20220718054826328)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY