Ẩm thực hôm nay

Chỉ cần dùng chảo chống dính là làm được món bánh mì xốp mềm, ăn sáng hay ăn xế đều xuất sắc

Ngon lại làm dễ mà chẳng cần tới lò nướng thì phải thử ngay thôi chị em ơi!

Các bước làm

    1. Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Củ mài (hoặc củ mỡ) 150g

Bánh củ mài là loại bánh cung cấp tinh bột nhưng bánh lại giàu dinh dưỡng và ít calo nên bạn có thể ăn nhiều mà không cần quá lo lắng về cân nặng. Củ mài cũng là loại củ có vị ngọt, được dùng để chế biến món ăn hàng ngày và được các thầy Thu*c đông y sử dụng như là một vị Thu*c giúp chữa chứng thận hư yếu, đi tiểu đục, tỳ vị hư yếu, đặc biệt đây cũng là vị Thu*c giúp bổ thận tráng dương…

Cách làm bánh mì khoai nướng chảo

1

Sơ chế nguyên liệu

Củ mài gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái khối nhỏ. Lấy 150g củ mài đã sơ chế sạch này làm bánh. Hấp chín củ mài sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ hoặc thìa muỗng để nghiền nát củ mài. Cho khoai nghiền vào bát, thêm trứng, men nở, đường, dầu ngô vào.

2

Trộn bột

Trộn đều khoai. Tiếp đó rây bột mì vào trộn chung. Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Bọc kín bát bột rồi ủ cho bột nở gấp đôi.

3

Nhào và cán bột

Sau khi bột nở gấp đôi thì lấy ra, nhào qua bột. Cán bột thành tấm dày khoảng 0,5cm.

4

Tạo hình và nướng bánh

Dùng một chiếc nắp tròn hoặc dụng cụ nhấn để cắt bột thành từng chiếc bánh hình tròn. Xếp bánh ra khay, ủ bánh lần 2 cho bánh nở gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Quét một lớp mỏng dầu ăn vào chảo chống dính. Xếp bánh vào để nướng ở lửa nhỏ. Khi bánh chín vàng một mặt rồi thì lật mặt bánh, nướng cho chín vàng mặt còn lại là được.

Thành phẩm:

Nếu trong nhà chẳng có lò nướng hay nồi chiên không dầu mà vẫn thích làm bánh, bạn hãy thử làm món bánh khoai xốp mềm trên đây nhé! Bánh mềm và thơm ngon, dùng ăn sáng hay ăn vặt trong ngày đều xuất sắc!

Lưu ý:

- Để kiểm tra xem bánh chín chưa thì bạn dùng tăm nhọn xiên vào bánh. Nếu tăm rút ra khô ráo thì bánh đã chín còn nếu tăm bị ướt, dính bột là bánh chưa chín.

- Với món bánh này bạn sẽ chi phí khoảng 15.000 đồng. Thời gian bạn thực hiện các thao tác khoảng 30 phút, thời gian ủ bột trung bình khoảng 2 giờ.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh mì khoai nướng chảo này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-can-dung-chao-chong-dinh-la-lam-duoc-mon-banh-mi-xop-mem-an-sang-hay-an-xe-deu-xuat-sac-20211219224705924.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY