Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm sữa chua trái cây cực dễ, thơm ngon tại nhà

Sữa chua luôn là món ăn yêu thích của mọi người, đặc biệt là phái nữ vì những công dụng mà nó mang lại. Không chỉ rất tốt cho sức khỏe, mà sữa chua còn giúp bạn có vóc dáng đẹp cùng làn da mịn màng.
Sữa chua rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

- Sữa đặc: 1 lon

- Nước lọc: 1 lít

- Sữa chua: 2 hộp

- Sữa tươi không đường: 500 ml

- Đào: 2 trái

- Kiwi: 2 trái

- Dâu tây: 200 g (có thể thay bằng phúc bồn tử)

- Chanh dây: 5 trái

- Đường (tùy theo khẩu vị)

- Nồi, bếp gas hoặc bếp điện, muỗng, chai để chứa sữa chua...

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cần đun sôi 1 lít nước lọc. Đổ nước vào tô và cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào khuấy đều và để hỗn hợp nguội bớt. Cuối cùng thêm 2 hộp sữa chua vào trộn đều, ủ 8 tiếng với màng bọc thực phẩm. Bạn có thể ủ bằng thùng xốp hoặc dùng máy làm sữa chua, nồi cơm điện để thực hiện.

Chuẩn bị phần sữa chua cho món ăn

Cắt nhỏ các loại trái cây đã chuẩn bị (riêng chanh dây cắt vỏ rồi lấy phần ruột) và bắc lên bếp điện. Với từng loại trái cây, bạn cho vào 50 ml nước lọc và 50 g đường (có thể tăng giảm lượng đường tùy khẩu vị), khuấy đều cho tới khi hỗn hợp sôi là được.

Cho mứt trái cây vào túi rồi bơm vào từng chai nhựa, sao cho chúng được rải đều trong chai. Từ từ rót sữa chua đã ủ vào chai. Cuối cùng bỏ vào tủ lạnh để ngon hơn khi dùng.

Chuẩn bị trái cây và cho tất cả vào bình đã rửa sạch.

Sữa chua khi cho vào những chai nhựa dễ thương với nhiều màu sắc như thế này, không chỉ người lớn mà chắc chắn trẻ em cũng sẽ rất thích. Đây là cách bạn giúp trẻ ăn thêm trái cây, bổ sung chất dinh dưỡng đơn giản, dễ dàng mà vô cùng hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cach-lam-sua-chua-trai-cay-cuc-de-thom-ngon-tai-nha-560210.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY