Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ly 30 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

(MangYTe) - Vào 4 giờ 15 phút ngày 10/2, chuyến bay của Vietnam Airlines đã đưa 48 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về Cảng hàng không sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó có 30 người là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Trung Quốc, 15 người của phi hành đoàn và 3 nhân viên y tế. Những người này sẽ được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 (Hà Nội) để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi và điều trị, theo ghi nhận của TTXVN.

Trước khi thực hiện đón người Việt từ Vũ Hán về nước, tàu bay này đã chở hàng hỗ trợ của Việt Nam sang Trung Quốc, và công dân Trung Quốc về nước.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn, nhân viên hỗ trợ mặt đất phải áp dụng các biện pháp phòng dịch bệnh đặc biệt, với quần áo bảo hộ bịt kín ngay từ khi lên tàu bay tới khi tới khu vực cách ly. Trước khi lên tàu bay toàn bộ hành khách được kiểm tra sức khoẻ, và sau khi xuống máy bay quy trình này lại được lặp lại.

Toàn bộ khoang máy bay được tiến hành khử trùng. Ảnh: Tiền Phong

Tất cả du khách sẽ được cách ly 14 ngày. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm bố trí cán bộ quân y hướng dẫn cho hành khách về công tác cách ly, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho hành khách 2 lần/ngày (sáng, chiều), tổng hợp kết quả kiểm tra của các hành khách, báo cáo về Sở Y tế tỉnh, theo ghi nhận của báo Tiền Phong.

Theo sân bay Vân Đồn, khách làm thủ tục hành khách quốc tế đến theo đúng quy định hàng không; Tại Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, hành khách điền tờ khai thông tin y tế và được cách ly. Sau đó, xe cứu thương cách ly sẽ đón đoàn khách đến cơ sở y tế đáp ứng đủ tiêu chuẩn tiếp tục cách ly và kiểm tra. Như vậy, tất cả hành khách đều được kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt từ xa và sân bay sẽ thực hiện tiêu độc, khử trùng hành lý cho hành khách.

Bắc Hiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/24-7/cach-ly-30-cong-dan-viet-nam-tro-ve-tu-trung-quoc-165503.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY